“เพื่อไทย”ลุยหาเสียงเชียงใหม่ช่วย “ส.ว.ก้อง”

“เพื่อไทย”ลุยหาเสียงเชียงใหม่ช่วย “ส.ว.ก้อง”

“เพื่อไทย”ลุยหาเสียงเชียงใหม่ช่วย “ส.ว.ก้อง” ย้ำเลือก เบอร์ 1 ได้ทีมเพื่อไทยแก้ปัญหาเชียงใหม่

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย, นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย,  นายอดิศร เพียงเกษ และนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัคร นายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย   ที่โรงเรียนบ้านกิ่วลม ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่  โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

 

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ประสบกับปัญหาหลายด้านทั้งจากการระบาดของโควิด-19 , ปัญหาฝุ่นควัน  และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ  กระทบกับรายได้ของพี่น้องประชาชนอย่างมาก  ทีมผู้สมัคร ส.อบจ.พรรคเพื่อไทยจึงได้เตรียมแผนทั้งระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว  เพื่อแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้นไปพร้อมกับการสร้างเมืองเชียงใหม่ให้กลับมาเป็นเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้ง

 

“ด้วยประสบการณ์ด้านการบริหารระดับประเทศและท้องถิ่นในฐานะสมาชิกวุฒิสภาและเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่  จะถูกนำมาใช้พัฒนาบ้านเมืองให้ตรงกับความต้องการของชาวเชียงใหม่ให้มากที่สุด”

นางสาวอรุณี  กล่าวว่า  ก่อนเข้ามาทำงานการเมือง  ได้พบเห็นความยากลำบากของครอบครัวเกษตรกร  โดยมีนักศึกษาหลายคนแม้ใกล้จบการศึกษาแต่ยังขอให้ช่วยเซ็นรับรองกู้เงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งนักศึกษาแจ้งว่าสาเหตุที่กู้เพราะครอบครัวไม่มีเงิน เนื่องจากขายข้าว-ขายอ้อยไม่ได้ราคา จึงเป็นเหตุผลให้ตัดสินใจเข้าสู่การเมือง

 

จนถึงขณะนี้แม้ผ่านมาหลายปี  แต่คนไทยยังมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ต่างจากเพื่อไทยที่มีนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้  และโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคที่สามารถลดความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ  ทั้งหมดคือนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้เห็นคุณค่าและศักยภาพของตัวเอง  

ด้านนายวรชัย กล่าวว่า ขณะนี้ชาวเชียงใหม่และประชาชนทั้งประเทศต้องการผู้นำที่มีความสามารถ  บริหารประเทศให้ประชาชนมีข้าวกินอิ่ม มีเงินเต็มกระเป๋า สมัยรัฐบาลยุคไทยรักไทยและเพื่อไทยขายลำไยและข้าวได้ราคา  มีเงินเก็บออมส่งบุตรหลานเรียนหนังสือ ชาวเชียงใหม่ยังจำได้ แต่วันนี้พี่น้องชาวนามีแต่หนี้สิน  เพราะในยุคนั้นกับขณะนี้  มีสิ่งที่แตกต่างกันคือผู้นำ  ผู้นำที่เก่งจะสามารถนำพาชีวิตให้ดีขึ้นอย่างที่เพื่อไทยเคยทำจนประสบความสำเร็จมาแล้ว