'ก.คลัง' มอบที่ราชพัสดุ 141 ไร่ หนุนเดินหน้า 'เมดิคอลพลาซ่า' ภูเก็ต

'ก.คลัง' มอบที่ราชพัสดุ 141 ไร่ หนุนเดินหน้า 'เมดิคอลพลาซ่า' ภูเก็ต

"กระทรวงการคลัง" ส่งมอบที่ราชพัสดุ จ.ภูเก็ต 141 ไร่ ให้ สธ. หนุนโครงการ "เมดิคอลพลาซ่า" กระตุ้นท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2563 กระทรวงการคลัง ส่งมอบหนังสือที่ราชพัสดุ 141 ไร่ จ.ภูเก็ต หนุนพัฒนา "เมดิคอลพลาซ่า" ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก กระตุ้นความเชื่อมั่น ดึงการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจไทย

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ได้ส่งมอบหนังสืออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 (บางส่วน) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 141-2-64 ไร่ ให้กับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) 

ทั้งนี้เพื่อไปดำเนินโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก (Phuket Medical Tourism into a World Class Medical and Wellness Tourist Destination) ให้เป็นเป็นศูนย์บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับนานาชาติครบวงจร (International Health Plaza) ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้กรอบการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

160706225934

รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการดูแลด้านสุขภาพให้กับประชาชนในจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดจากทั่วโลก ซึ่งภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย และได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นการมอบที่ดินเพื่อการพัฒนาเป็นศูนย์บริการทางการแพทย์ในครั้งนี้จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบสาธารณสุขไทยมากขึ้น” พลเอก ประวิตร กล่าว

160706228361

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกรมธนารักษ์ ที่มีการจัดสรรที่ดินราชพัสดุให้กับกระทรวงสาธารณสุขในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกของเมืองภูเก็ต ที่จะพัฒนาเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์แบบครบวงจร กระทรวงการคลังในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลกรมธนารักษ์ และดูแลที่ราชพัสดุทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงทางการแพทย์ ซึ่งไทยมีศักยภาพด้านการให้บริการทางการแพทย์อันดับต้นๆ ของโลก

โครงการนี้เป็นโครงการใหญ่ที่จะสร้างความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ต ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีมูลค่าสูง ที่จะรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งการใช้พื้นที่ในที่ดินราชพัสดุตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง เนื้อที่ 141-2-64ไร่ เป็นพื้นที่สวยงามติดชายทะเลชายหาดไม้ขาว ซึ่งเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนในพื้นที่ภูเก็ตมีสุขภาพที่ดีและเกิดการจ้างงานในพื้นที่มากขึ้น” นายสันติ กล่าว

160706229381

ที่มา : thaigov