พื้นที่ริมทะเลสาบสงขลายังน้ำท่วม เร่งช่วยเหลือทั้งจังหวัด รอดเพียง 3 อำเภอ

ชาวบ้านพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา ทั้งสองฝั่งใน 5 อำเภอ ยังคงเผชิญกับน้ำท่วม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน ขนย้ายข้าวของหนีน้ำ

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสงขลา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ติดริมทะเลสาบสงขลาทั้งสองฝั่งใน 5 อำเภอ ทั้งฝั่ง อ.ควนเนียง และฝั่งคาบสมุทรสทิงพระ ทั้งอ.ระโนด กระแสสินธิ์ สทิงพระ และสิงหนคร ยังคงต้องเผชิญกับน้ำในทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วมบ้านที่อยู่ลึกเข้าไปริมทะเลสาบสงขลา ซึ่งเป็นมวลน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ จ.พัทลุง และต้องใช้ชีวิตอยู่ในสภาพที่น้ำล้อมรอบบ้าน

เช่นในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 6 ต.ควนโส อ.ควนเนียง ซึ่งบางจุดน้ำหนุนขึ้นมาจนถึงถนนในหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องนำเป็ดไก่ขึ้นมาขังกรงเลี้ยงไว้หน้าบ้านที่น้ำไม่ท่วม ในขณะที่หน่วยงานต่างๆเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัย เช่นทหารจากกองบิน 56 ได้นำกำลังพลลงพื้นที่ไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ ต.คูขุด และ ต.คลองรี หนึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่น้ำท่วมหนัก ทั้งขนย้ายรถจักรยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อหนีน้ำ

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลาถูกน้ำท่วม 13 อำเภอ จากทั้งหมด 16 อำเภอ มีเพียง 3 อำเภอที่แม้จะท่วมแต่ไม่หนักมากคือ อ.เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย และในจำนวน 13 อำเภอที่ถูกน้ำท่วม ได้ประกาศเป็นเขตให้ความช่วยเหลือผู้สบภัยภัยพิบัติฉุกเฉิน 12 อำเภอ ยกเว้น อ.นานหม่อม