'สาธิต' เช็ค ระบบป้อง 'โควิด' หอประชุมกองทัพเรือ ก่อนรับแขกร่วมหมื่น 'งานมหกรรมผ้าไหม'

'สาธิต' เช็ค ระบบป้อง 'โควิด' หอประชุมกองทัพเรือ ก่อนรับแขกร่วมหมื่น 'งานมหกรรมผ้าไหม'

'รมช.สธ.' ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย 'หอประชุมกองทัพเรือ' วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด 'โควิด -19' ก่อนจัดงาน 'มหกรรมผ้าไหม' ครั้งที่ 10 วันที่ 6 ธ.ค.นี้ โดย 'นายกรัฐมนตรี ' เป็นประธานเปิดงาน

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่หอประชุมกองทัพเรือ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย การเตรียมความพร้อมดูแลผู้เข้าร่วมงาน 'มหกรรมผ้าไหม' ครั้งที่ 10 ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยพิธีเปิดงานจะมีขึ้นในวันที่ 6 ธ.ค. เวลา 18.00 น. โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธาน

ทั้งนี้การจัดงาน 'มหกรรมผ้าไหม' ครั้งที่ 10 สืบเนื่องจากการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63 ได้มีมติ เห็นชอบให้จัดงานวันพ่อแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 1-6 ธ.ค. และได้เห็นชอบให้จัดโครงการมหกรรมผ้าไหมไหมไทยสู่เส้นทางโลกปีที่ 10 เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานวันพ่อแห่งชาติด้วย เพื่อน้อมราลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

160705764734

และเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่พระองค์ทรงส่งเสริมและสนับสนุนผ้าไหมไทย ให้เกษตรกรปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ทอผ้า เป็นอาชีพเสริมจนทาให้เกษตรกรมีความอยู่ดีกินดีมากขึ้น