'อนุพงษ์' สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้โดยด่วน

'อนุพงษ์' สั่งเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้โดยด่วน

"รมว.มหาดไทย" สั่งระดมความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ เน้นย้ำปรับแผนช่วยเหลือให้เหมาะสมพื้นที่

พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่ประสบสถานการณ์อุทกภัย โดยได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเร่งติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายบุญธรรมเลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เรียกประชุมกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางโดยด่วน เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้และแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยร่วมกับกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

"นอกจากนี้ขอให้พิจารณาถึงรายละเอียดลักษณะการเกิดสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ พร้อมปรับแผนการใช้เครื่องมือ เครื่องจักรกลสาธารณภัย และชุดเจ้าหน้าที่ อาทิ เรือท้องแบน รถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ไฟส่องสว่าง ให้เหมาะสมกับพื้นที่ และเร่งแจกจ่ายถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างทั่วถึง"รมว.มหาดไทย กล่าว

พล..อนุพงษ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตรังและนครศรีธรรมราช ยังคงมีความรุนแรง เนื่องจากมีปริมาณน้ำไหลเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เข้าช่วยเหลือประชาชนครบทุกพื้นที่แล้ว และเน้นย้ำให้มีการตรวจสอบซ้ำในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ หากประชาชนที่ได้รับความต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในทุกพื้นที่ได้ทันทีเพื่อประสานการช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป