“เรืองไกร” ยื่น "กมธ.ปราบโกง" สอบ “บิ๊กตู่” รับผลประโยชน์เกิน 3,000บาท

“เรืองไกร” ยื่น "กมธ.ปราบโกง" สอบ “บิ๊กตู่” รับผลประโยชน์เกิน 3,000บาท

หลังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า สิทธิที่พล.อ.ประยุทธ์ พักบ้านพักรับรองกองทัพบก นั้นเป็นสิทธิทำได้ และกองทัพจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ด้วย ล่าสุด ทีมฝ่ายค้านยื่นเรื่องให้สอบปม ได้รับผลประโยชน์เกิน3,000บาท ขัดกฎหมายปราบโกง

       นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นหนังสือต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กรณีเข้าพักบ้านพักรับรองของกองทัพบกฟรี เข้าข่ายรับประโยชน์อื่นใดที่มูลค่าเกิน 3,000 บาท ซึ่งขัดต่อกฎหมายและประกาศของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่

        ทั้งนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จะรับเรื่องไว้ไต่สวนตามอำนาจหน้าที่ เพราะฟังแล้วแม้คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญจะผูกพันทุกองค์กร แต่กรณีกองทัพบกออกระเบียบให้อดีตผบ.ทบ.อยู่บ้านพักได้นั้น ไม่มีกฎหมายใดรองรับ และไม่มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ดังนั้นต้องเรียกพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ.,​ พล.อ.ณรงค์พันธุ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.  รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ สอบถามข้อมูล

       

     

       "กรณีที่กองทัพสร้างบ้านพักให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ โดยจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้ จะมีประโยชน์ถึงผบ.ทบ.คนปัจจุบันและในอนาคตหรือไม่ ทั้งนี้กรณีที่กองทัพเอาภาษีประชาชนไปปู้ยี้ปู้ยำถูกฎหมายหรือไม่ ถ้าทำได้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรก็สามารถออกระเบียบเลียนแบบกองทัพสร้างบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาฯอีก 2คน อยู่ไปจนตายได้เช่นกัน ในฐานะทำคุณงามความดีให้ประเทศ การรับเรื่องไว้ตรวจสอบเพื่อให้ประเทศมีมาตรฐานในการดำรงชีวิต ไม่ใช่ให้คนอื่นทำตามกฎหมาย แต่ตัวเองทำตามกฎหมายหรือไม่" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.