เกาะติดสถานการณ์ 'น้ำท่วมภาคใต้' รฟท.งดเดินขบวนรถ 4 เส้นทาง เช็คที่นี่!

เกาะติดสถานการณ์ 'น้ำท่วมภาคใต้' รฟท.งดเดินขบวนรถ 4 เส้นทาง เช็คที่นี่!

เกาะติดสถานการณ์ "น้ำท่วมภาคใต้" รฟท.งดเดินขบวนรถ 4 เส้นทาง พร้อมปรับเปลี่ยน 5 เส้นทางปลายทางและขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยในขณะนี้ ด้านการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟเส้นทางสายใต้ และได้รายงาน ประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2563

โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมทางรถไฟ น้ำไหลเซาะหินโรยทาง และดินสไลด์ทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ช่องเขา อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธธรรมราชนั้น

สำหรับวันนี้ (3 ธันวาคม 2563) สถานการณ์ระดับน้ำในพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย การรถไฟฯ จึงได้ประกาศปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ ในวันนี้ อีก 1 วัน เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยให้ขบวนรถที่มีปลายทางสถานีตรัง กันตัง และนครศรีธรรมราช เดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และสถานีคลองจันดี และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป ดังนี้

  • ขบวนรถที่งดให้บริการ ประกอบด้วย

1. ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพสุไหงโกลกกรุงเทพ

2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพ

3. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพ - สุไหงโกลก - กรุงเทพ

4. ขบวนรถด่วนที่ 85 กรุงเทพ - นครศรีธรรมราช

  • ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนปลายทางที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย

1. ขบวนรถด่วนที่ 83 กรุงเทพตรัง

2. ขบวนรถเร็วที่ 167 กรุงเทพ - กันตัง

  • ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนต้นทางในเที่ยวกลับ จากสถานีตรัง กันตัง นครศรีธรรมราช เป็นที่สถานีคลองจันดี และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย

1. ขบวนรถด่วนที่ 84 ตรังกรุงเทพ

2. ขบวนรถเร็วที่ 168 กันตังกรุงเทพ

3. ขบวนรถด่วนที่ 86 นครศรีธรรมราช - กรุงเทพ

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง การรถไฟฯ ขออภัยในความไม่สะดวก

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.63 ได้มีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และวาตภัย ในพื้นที่ภาคใต้ 9 จังหวัด 70 อำเภอ 358 ตำบล 2,318 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 261,253 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 3 ราย ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 7 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ทั้งนี้ ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยและคลี่คลายสถานการณ์ โดยเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมและสำรวจความเสียหายครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ