สุราษฎร์ธานีท่วมหนัก 11 อำเภอ ร.ร.ประกาศปิดหนีน้ำ

น้ำยังท่วมที่ลุ่มสุราษฎร์ธานี อ่วมหนัก 11 อำเภอ บางส่วนอพยพชาวบ้านอยู่ในที่ปลอดภัย โรงเรียนประกาศปิดหนี

สภาพน้ำท่วมขังที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้ ( 3 ธ.ค.63) แม้ว่าบางพื้นที่ฝนได้หยุดตก แต่พื้นที่เสี่ยงและที่ลุ่มน้ำยังทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและพืชผลทางการเกษตรอย่างต่อเนื่อง บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่ยังต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เช่นพื้นที่ ต.ขุนทะเล อ.เมือง เนื่องจากบางจุดมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และขยายพื้นที่เป็นวงกว้าง ขณะเดียวกันบางพื้นที่มวลน้ำส่วนหนึ่งทะลักมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เข้ามาทางเขตรอยต่อกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี เช่นพื้นที่ ต.ชลคราม อ.ดอนสัก , พื้นที่ ต.กรูด ต.คลองสระ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์

โดยล่าสุดจังหวัดสุราษฎร์ธานีมีพื้นที่น้ำท่วมแล้ว 11 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง, วิภาวดี ,ท่าฉาง ,ไชยา ,ดอนสัก ,กาญจนดิษฐ์ ,พุนพิน, เคียนซา, บ้านนาสาร ,บ้านนาเดิม และ อ.เวียงสระ ส่วนการช่วยเหลือทางเจ้าหน้าที่แจกถุงยังชีพ น้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นไปก่อน และจุดไหนที่น้ำเริ่มลดลงชาวบ้านออกจากบ้านไปยกยอจับปลาเพื่อประกอบอาหารอีกทางหนึ่ง

ขณะเดียวกัน โรงเรียนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเกือบทุกแห่งกว่า 80 % ประกาศปิดการเรียนการสอน 1 วัน เพราะถึงแม้ว่าสถานที่ตั้งของโรงเรียนบางแห่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยตรง แต่การคมนาคมในการรับส่งนักเรียนไม่สะดวก ทางผู้บริหารการศึกษาจึงประกาศปิด 1 วันและจะเปิดการเรียนการสอนในวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค.หรือวันพรุ่งนี้