“วิชิต”มั่นใจชาวประจวบฯ ให้โอกาสปักธงนายกฯอบจ.

“วิชิต”มั่นใจชาวประจวบฯ ให้โอกาสปักธงนายกฯอบจ.

“วิชิต”มั่นใจชาวประจวบฯ ให้โอกาสปักธงนายกฯอบจ. ชูสามนโยบายยกระดับชีวิต

นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เบอร์สอง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งนายกอบจ.และสมาชิกสภาจังหวัด(ส.จ.)ที่จะมีขึ้นในวันที่20ธ.ค.นี้นั้น ขอให้ชาวประจวบฯพร้อมใจไปใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้อย่างพร้อมเพียง และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะโปร่งใส หากประชาชนพบการทุจริตในการหาเสียงขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที ที่ผ่านมาตนลงพื้นที่หาเสียงพบว่ากระแสตอบรับนโยบายเปลี่ยนประจวบฯให้ดีกว่านี้ของตนสอดรับกับเสียงสะท้อนในแปดอำเภอ ดังนั้นหากตนได้รับโอกาสจากชาวประจวบฯตนจะนำนโยบายดังกล่าวไปพัฒนาจังหวัดให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม

 

นายวิชิตกล่าวว่า ตอนนี้สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19กลับมาระบาดอีกครั้ง ขอความร่วมมือชาวประจวบฯและนักท่องเที่ยวปฏิบัติตนตามคำสั่งของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการระบาดของโรคนี้ ตนเชื่อว่าหากทุกคนร่วมใจกัน โอกาสการกระจายของโรคนี้จะต่ำมาก และเชื่อมั่นว่าทุกคนในจ.ประจวบฯร่วมมือป้องกันการระบาดของโรคนี้

ขณะเดียวกันการประสานและวางมาตรการระบบสาธารณสุขของจังหวัดประจวบฯเพื่อดูแลชาวประจวบฯตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านหลายร้อยกิโลเมตรนั้น หากชาวประจวบฯให้โอกาสตน ตนจะบูรณาการระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานในหมู่บ้านและตำบลที่ห่างไกลให้ครอบคลุม เพื่อสุขภาวะที่ดีและชาวบ้านดูแลตัวเองเพื่อให้ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บในขั้นต้นได้  รวมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันการข้ามแดนอย่างเคร่งครัด

 

นายวิชิตกล่าวว่า ขณะเดียวกันตนจะแปรวิกฤตจากภาวะของไวรัสนี้ที่กระทบกับทุกประเทศให้เป็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงเพราะแทบทุกประเทศปรับตัวในรูปแบบนิว นอร์มอล ดังนั้นการศึกษาในรูปแบบใหม่ของโลกวันนี้ต้องปรับตัว ตนจะประสานผลักดันให้เกิดมหาวิทยาลัยแห่งอนาคตในพื้นที่ที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ๆให้เกิดขึ้นเพื่อให้ลูกหลานของชาวประจวบฯได้เข้าถึงโอกาสดังกล่าวรองรับการปรับตัวของโลกในวันข้างหน้า

นายวิชิตกล่าวว่า ขณะเดียวกันพื้นที่ชายฝั่งทะเลที่ชาวประจวบฯประกอบอาชีพประมงและแหล่งท่องเที่ยวก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะภาวะเศรษฐกิจในตอนนี้ ตนมีแนวคิดจะเชื่อมโยงระบบออนไลน์ของทั้งแปดอำเภอเพื่อพัฒนาระบบการค้า การเกษตร การประมง การท่องเที่ยวให้เกิดการบูรณาการทั้งระบบอีกครั้งเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจชุมชนและฐานรากให้เข้มแข็ง ชาวบ้านดูแลตัวเองและมีฐานะทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

 

“หวังว่าชาวประจวบฯจะให้โอกาสและร่วมใจเปลี่ยนแปลงประจวบฯให้ดีกว่านี้ไปด้วยกัน เลือกตั้งครั้งนี้ผมพร้อมทำหน้าที่หากประชาชนให้โอกาส  ประสบการณ์การทำงานระดับชาติของผมคือ อดีตส.ส.สามสมัย,ที่ปรึกษารัฐมนตรีหลายกระทรวง,วิปรัฐบาลนั้น ผมเชื่อว่าประสบการณ์ข้างต้นจะบูรณาการหน่วยงานอื่นๆมาช่วยพัฒนาบ้านเกิดได้ดีขึ้น เพราะงบประมาณของอบจ.ประจวบฯปีละห้าร้อยกว่าล้านบาทนั้น ต้องอาศัยหน่วยงานอื่นๆมาช่วยอีกทางหนึ่งด้วย”นายวิชิตระบุ