‘ทีโอเอ’ผุดเซอร์วิสโซลูชั่น กระตุ้นยอดปีหน้าโต10%

‘ทีโอเอ’ผุดเซอร์วิสโซลูชั่น   กระตุ้นยอดปีหน้าโต10%

‘ทีโอเอ’ เร่งทรานฟอร์มธุรกิจสู่โซลูชั่นบริการภายใต้แพลตฟอร์ม ‘WHO Service’ บริการงานช่างรับเหมามืออาชีพดันยอดขายสีหลังยอดขายปีนี้พลาดเป้า คาดสิ้นปียอดขายโต10%

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสีปี 2563 ชะลอตัวกว่า 10% ขณะที่บริษัทเติบโต 5% เนื่องจากมีสินค้าใหม่หลายตัวเข้ามาช่วยประคองยอดขายและเพื่อเป็นการเสริมสร้างจุดแข็ง จึงมีแนวคิดในการสร้างโมเดลธุรกิจบริการที่ตอบสนองดีมานด์ของเจ้าของบ้านที่มีปัญหา (Pain Point) ในการหาช่างผู้รับเหมางานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านที่ไว้วางใจได้ ทั้งเรื่องการทำงานที่ได้มาตรฐาน ความรับผิดชอบไม่ทิ้งงาน รับประกันคุณภาพงาน ในราคาที่ยอมรับได้ทั้งกลุ่มที่เป็นเจ้าของบ้านและโรงงานภายใต้แพลตฟอร์ม “WHO Ser vice” ด้วย 8 โซลูชั่น ได้แก่1.บริการรับทาสีอาคารทั้งระบบ 2.บริการติดตั้งระบบกันซึมดาดฟ้า หลังคา 3. บริการติดตั้งระบบกันซึมห้องน้ำและปูกระเบื้อง 4.บริการติดตั้งระบบกันซึมด้วยแผ่นยางชนิดไฟเป่า และแผ่นยางกันซึมชนิดมียางในตัว 5.บริการรับติดตั้งฝ้า เพดานและผนัง 6.บริการระบบพื้นโรงงานอุตสาหกรรม 7.บริการรับซ่อมพื้น ปรับระดับพื้น อีพ็อกซี่ พื้นพียู และ 8.บริการรับเหมางานฉาบปูนลอฟท์ ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูป

พร้อมทั้งต่อยอดสู่โมเดลธุรกิจผ่านคู่ค้าร้านขายสี จำนวนกว่า 7,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ทั้งยังเป็นการพัฒนาธุรกิจให้ร้านขายสีแบบดั้งเดิมได้กลายเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง และบริการแบบครบวงจร ในชื่อ “MEGA PAINT Warehouse” ครบ จบ ในที่เดียว ตั้งแต่การจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง (ปูนกาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง), แผ่นยิปซั่มบอร์ด , ผลิตภัณฑ์สีตกแต่งผนังลอฟท์สำเร็จรูป , ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร, ผลิตภัณฑ์งานไม้ , ผลิตภัณฑ์ Protective Coating, เครื่องผสมสีอัตโนมัติ และศูนย์บริการโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน

นายจตุภัทร์กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีร้าน “MEGA PAINT Warehouse” มากกว่า 50 สาขา ครอบคลุมในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยต้นปี 2564 จะเปิด 3 สาขาแรกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ สาขาซิตี้ โฮมมาร์ท (บางบอน), สาขานวการ จ.ปทุมธานี, สาขาสมาร์ทเพ้นท์ (ถ.ราชพฤกษ์)

“โมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะช่วยทั้งร้านค้าที่เป็นคู้ค้าและบริษัทในการเพิ่มยอดขายทั้งในส่วนของสีที่เป็นสินค้าหลักและสินค้าอื่นๆ ผ่านการใช้งานแบบครบวงจร เพื่อรองรับการหื้นตัวของเศรษฐในปีหน้า คาดสิ้นปียอดขายโต10%“ นายจตุภัทร์ กล่าว