'อานนท์' ลั่น 'ม็อบ' ปี 64 เข้มข้น 'บวกเป็นบวก'

'อานนท์' ลั่น 'ม็อบ' ปี 64 เข้มข้น 'บวกเป็นบวก'

'อานนท์' ปลุกปฏิรูปสถาบัน 'ตุลาการ' ชี้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดีนายกฯ สร้างบรรทัดฐานใหม่แล้ว

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 19.15 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร ขึ้นเวทีปราศรัยว่า ต่อไปนี้จะมีการสร้างบรรทัดฐานมาใหม่หากมีการรับประโยชน์ใดจากหน่วยงานราชการ และออกระเบียบถูกกฎหมายจะไม่ผิด เป็นหลักการใหม่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เริ่มขึ้น แต่การไปอยู่บ้านพักราชการแล้วมีค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นการรับประโยชน์ตรงตัวอยู่แล้ว ซึ่งคนเป็นรัฐมนตรีทำได้หรือไม่ ดังนั้นต่อไปนี้สถาบันตุลาการจะต้องถูกเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันตุลาการด้วย 

160691372186

นายอานนท์ กล่าวด้วยว่า เราไม่คิดว่าการชุมนุมจะมาได้ไกลและมีความยืดหยุ่นขนาดนี้ เหมือนพวกเราจะแพ้โดนฉีดแก๊สน้ำตาและแจ้งความ แต่การชุมนุมมีแต่เติบโต ถ้าการต่อสู้เพื่อได้มาประชาธิปไตยมี 10 ขั้น แต่ครั้งนี้ยังไม่ถึงขั้นที่ 5 แต่เป็นการนวดให้เห็นแผลทุกระดับชั้น

160691373853

"ปีหน้าการชุมนุมจะเข้มข้นกว่านี้ ถ้าอยากจะรังแกให้สั่งซื้อแก๊สน้ำตาเพิ่มได้เลย การชุมนุมในปี 64 บวกเป็นบวก แต่พวกเราต้องยืนบนหลักการข้อเดียวคือต่อสู้อย่างสันติวิธี"

ขณะนี้เรามีปัญหาที่ถูกวิจารณ์ว่ามีการ์ดมาหลายที่ การ์ดบางคนอาจแสดงมารยาทไม่ดี แต่พวกเราต้องช่วยกันประคองให้เดินหน้าไปด้วยกันอย่าให้ตกหล่นแม้แต่เพียงคนเดียว ส่วนเรื่องขัดข้องอะไรขอให้กลับมาทำความเข้าใจกัน

160691378752