'ครูใหญ่' ทุบศาลพระภูมิ ด้าน 'สมยศ' ปลุก 'ม็อบ'ไม่ต้องฟังกฎหมาย

'ครูใหญ่' ทุบศาลพระภูมิ ด้าน 'สมยศ' ปลุก 'ม็อบ'ไม่ต้องฟังกฎหมาย

'สมยศ' ขึ้นปราศรัย 'ห้าแยกลาดพร้าว' ไม่แปลกใจ 'บิ๊กตู่' รอด คดีบ้านพักหลวง เพราะ 5 คนใน ศาลรัฐธรรมนูญ มาจากการแต่งตั้ง คสช.

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่ ห้าแยกลาดพร้าว นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ เปิดใจหลังจาก  ขึ้นเวทีปราศรัยในพื้นที่ชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยมีเนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์การวินิจฉัยการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้บ้านราชการในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์  และ ทำการทุบศาลพระภูมิ

นายอรรถพล กล่าวว่า ​คำตัดสินของศาลผิดหวังแต่ไม่ผิดคลาด เพราะ คิดไว้อยู่แล้วว่ามันต้องออกมาเป็นแบบนี้

ด้าน นายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายน ขึ้นเวทีปราศรัยช่วงหนึ่งว่า การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ถือว่าไม่ผิดคาดหรือผิดความคาดหมาย โดยสิ่งที่คาดการว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะรอดนั้น เพราะ 5 คนในศาลรัฐธรรมนูญมาจากการแต่งตั้งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) 

ส่วนที่เหลือมาจาก ส.ว. ซึ่งเป็น ส.ว.ที่แต่งตั้งมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ แต่ที่สำคัญการตัดสินทำให้หลักนิติธรรมและหลักกฎหมายเสื่อมถอยลงไป จากนี้ไม่ต้องพูดเรื่องหลักกฎหมายแล้ว เพราะต่อไปนี้ไม่มีอะไรต้องฟังกฎหมาย

ส่วนแนวทางของการชุมนุมหลังจากนี้ ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปภาคอีสาน และได้คุยกับเกษตรชาวนาต่าง ๆ ก็ได้พูดคุยว่า ถ้าหากมีโอกาส มาที่การชุมนุม ก็อยากจะให้ นำข้าวสาร ข้าวเหนียว ข้าวเปลือกต่าง ๆ ติดมาด้วย นำมาขายให้กับพรรคพวกการชุมนุมของเรา โดยที่จะได้ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง มันน่าจะมีอะไรที่ดีกว่า  ส่วนการยกระดับการชุมนุมนั้น ยังตอบทิศทางไม่ได้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา