'การ์ดปลดแอก' รับขัดแย้งทีมWevo ยันพร้อมขอโทษ'โตโต้'-ทำงานร่วมทุกฝ่าย

'การ์ดปลดแอก' รับขัดแย้งทีมWevo ยันพร้อมขอโทษ'โตโต้'-ทำงานร่วมทุกฝ่าย

'การ์ดปลดแอก' ยอมรับรับขัดแย้งทีมWevo เหตุปัญหาคาราคาซัง ยันพร้อมขอโทษ'โตโต้'-ทำงานร่วมทุกฝ่าย

จากกรณีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าการ์ดมวลชนอาสาราษฎรหรือ(Wevo)ประกาศลดบทบาทไม่เข้าร่วมเป็นการ์ดอาสาดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร หลังเกิดปัญหาข้อพิพาทระหว่างการ์ดด้วยกัน

ล่าสุดนายกิตติ์พิวัฒน์ สีบุญเรือง แกนนำการ์ดปลดแอก กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นที่การชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ย่านยางเขน จากปัญหาการสื่อสารที่ไม่ได้พูดคุยกันมาก่อน โดยในวันนั้นตนกับรุ่นพี่อีก 1 คนไปร่วมการชุมนุมในฐานะมวลชน แต่เนื่องจากตนเองก็เป็นการ์ดเหมือนกันจึงอยากพูดคุยกับกับนายปิยรัฐ  เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหาคาราคาซังเล็กน้อยสะสมมานาน ไม่เคยวางแผนร่วมกันทำให้วันนั้นตนหลุดคำพูดรุนแรงจึงต้องขอโทษนายปิยรัฐ และกลุ่มมวลชนอาสาราษฎรหรือ(Wevo)

ทั้งนี้ ตนสามารถทำงานร่วมกับทุกฝ่าย เพราะอยู่ร่วมกันกับภาคีการ์ดทั้ง 11 กลุ่ม ทำงานร่วมกันไม่มีข้อผิดพลาดอะไร กลุ่มไหนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับภาคก็ทำงานร่วมกันได้ เพื่อดูแลประชาชน ป้องกันมือที่ 3

“กรณีนายปิยรัฐ ที่มีการเผยแพร่คลิปวีดิโอเรื่องของอาชีวะที่มีการใช้ความรุนแรง ส่วนนี้ยอมรับว่าเราผิดจริง เป็นปัญหามานานมาก เราเคยขอพูดคุยกับนายปิยรัฐหลายครั้ง แต่นายปิยรัฐกลุ่มมวลชนอาสาราษฎรหรือ(Wevo) ไม่เคยมาพูดคุยกับเรา เพื่อวางแผนร่วมกันในจุดที่ควรจะเป็นในรูปแบบทิศทางเดียวกัน เพราะวันนี้เราลงเรือลำเดียวกันแล้ว”นายกิตติ์พิวัฒน์ กล่าว

การบริหารจัดการทีมการ์ดเพื่อดูแลผู้ชุมนุมนั้น วันนี้กลุ่มไหนจะยุบก็ยุบไป ส่วนทีมที่จะสร้างใหม่แล้วเข้ามาก็ไม่ว่า เป็นเรื่องดีที่เข้ามาช่วยดูแลประชาชน แต่ต้องมีการปรึกษาหารือและวางแผนการทำงานร่วมกัน เพราะถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้เห็นมีประสิทธิภาพเพียงพอปกป้องประชาชน ส่วนกรณีที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ประกาศว่าการ์ดจะต้องมาลงทะเบียนที่ตนเองนั้น ได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว เป็นเพียงการคัดกรองคน ไม่ได้มีการส่งรายชื่อรายบุคคล แต่ส่งชื่อการ์คภาคีทั้ง 11 กลุ่มให้ว่านี่คือกลุ่มหลักจำนวน 1,500 คนและมีเพิ่มเข้ามาคือ กลุ่มการ์ดผู้หญิงปลดแอก