'ไมค์' ลั่น ปฏิรูป 3 สถาบัน แง้มจับตา 'บิ๊กเซอร์ไพรส์'  

'ไมค์' ลั่น ปฏิรูป 3 สถาบัน แง้มจับตา 'บิ๊กเซอร์ไพรส์'  

'ไมค์' ชี้ คำตัดสิน 'ศาลรัฐธรรมนูญ' ปม นายกฯ พักบ้านทหาร เติมเชื้อไฟการชุมนุม แง้มรอ ประกาศ 'บิ๊กเซอร์ไพรส์'

“ไมค์ ชี้ ผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ปมนายกอยู่บ้านพักทหารเป็นการเติมเชื้อไฟการชุมนุม ขอรอ ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ พร้อมมอง หากยังอยู่บ้านทหารอาจจะทำให้เกิดการทำรัฐประหารได้อีก ยืนยันชุมนุมต่อจนกว่าพลเอกประยุทธ์ จะลาออก”“ไมค์ ชี้ ผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ปมนายกอยู่บ้านพักทหารเป็นการเติมเชื้อไฟการชุมนุม ขอรอ ประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ พร้อมมอง หากยังอยู่บ้านทหารอาจจะทำให้เกิดการทำรัฐประหารได้อีก ยืนยันชุมนุมต่อจนกว่าพลเอกประยุทธ์ จะลาออก”

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร กล่าวถึง การจัดชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าววันนี้ว่า จะมีการปราศรัยถึงผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในกรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถอาศัยอยู่บ้านพักทหารได้โดยไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และจะปราศรัยประเด็นสถาบัน รวมถึงจะมีการอ่านแถลงการณ์ต่อผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วย และก็ขอให้รอการประกาศ บิ๊กเซอร์ไพรส์     

"การที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินออกมา จะเป็นการเติมเชื้อไฟให้มวลชน และไม่ใช่แค่สถาบันกษัตริย์ที่ต้องปฎิรูป แต่ต้องปฏิรูปทั้ง3สถาบัน และยืนยันจะสู้ต่อไปจนกว่า พลเอกประยุทธ์ จะออกจากตำแหน่งนายกฯ"
   

โดยเวทีปราศรัยวันนี้ จะสะท้อนกระบวนการยุติธรรมของไทยที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ เพราะมองว่า พลเอกประยุทธ์ ควรถูกพิจารณาให้พ้นจากตำแหน่ง ดังนั้นเมื่อมีคำตัดสินของศาลออกมาแบบนี้ จึงมองว่าไม่มีความชอบธรรมในกระบวนการยุติธรรม
  

นายภาณุพงศ์ บอกด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ควรอยู่บ้านพักนายกฯ อย่าอ้างว่ากลัวผี ควรต้องเลือกไม่ใช้ควบอำนาจไปหมด และไม่ควรไปอยู่บ้านกองทัพ ดังนั้นหากยังอยู่ก็มีความกังวลว่าอาจจะเกิดการทำรัฐประหารอีกหรือไม่ เพราะสามารถมองได้ว่ากองทัพกับรัฐบาลมีความสัมพันธ์ระหว่างกัน ถ้าพลเอกประยุทธ์ ไม่รู้จักคำว่าผิด ก็จะมีการชุมุมเรียกร้องต่อไป เพื่อให้ได้รับความยุติธรรมและสิทธิเสรีภาพ และยืนยันว่า จะไม่มีการเดินทางไปบ้านนายกฯ เพราะไม่อยากให้ค่า ส่วนกรณีปัญหาของการ์ดนั้น ยังไม่ขอตอบในตอนนี้ เพราะยังอยู่ระหว่างการจัดระบบให้เรียบร้อยแล้วจะแถลงอีกครั้ง