‘ยูนิเวอร์แซล’ โอซากา เปิดโซนสวนสนุก ‘นินเทนโด’ ก.พ. 64

‘ยูนิเวอร์แซล’ โอซากา เปิดโซนสวนสนุก ‘นินเทนโด’ ก.พ. 64

"ยูนิเวอร์แซล" ที่โอซากา เตรียมเปิดโซนสวนสนุก "นินเทนโด" ในวันที่ ก.พ. 64 หลังพิษโควิด-19 ส่งผลเลื่อนจากกำหนดเดิมเปิดช่วงโอลิมปิกโตเกียว

บริษัทยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน (USJ) เผยว่าสวนสนุกของตนในเมืองโอซากา ของญี่ปุ่น จะเปิดพื้นที่ดึงดูดที่สร้างจากเกมนินเทนโด (Nintendo) ที่เฝ้ารอกันมาอย่างยาวนานในวันที่ 4 ก.พ.2564

บริษัทยูนิเวอร์แซลทวีตข้อความว่า พื้นที่ขนาดใหญ่แห่งใหม่ที่ชื่อว่าซูเปอร์ นินเทนโด เวิลด์ (Super Nintendo World) จะเปิดให้บริการวันที่ 4 ก.พ.ปีหน้า

พื้นที่ดังกล่าวจะมีสิ่งของและกิจกรรมบันเทิงเกี่ยวกับตัวละครแฟรนไชส์อันเป็นที่รักของนินเทนโด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเกมชุดซูเปอร์ มาริโอ (Super Mario) โดยโซนนี้จะเปิดเครื่องเล่นมาริโอ คาร์ท ไรด์ (Mario Kart ride) โดยจะอยู่ในปราสาทบาวเซอร์ (ฺBowser) ที่สร้างขึ้นใหม่ และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเทคโนโลยีความเป็นจริงแต่งเติมหรือเออาร์ (AR) และการฉายภาพลงบนวัตถุรูปทรงต่างๆ (Projection mapping) โดยให้ผู้ขับสวมหมวกเออาร์ที่มีรูปร่างเหมือนหมวกของมาริโอ ให้ความรู้สึกเสมือนเราเข้าไปเล่นอยู่ในเกม

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ใหม่ดังกล่าวเดิมมีกำหนดเปิดในช่วงฤดูร้อนก่อนถึงงานโอลิมปิกโตเกียว แต่ถูกเลื่อนไปเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19