ปภ.สงขลา ประกาศเขตภัยพิบัติ 5 อำเภอ หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วม

ปภ.สงขลา ประกาศเขตภัยพิบัติ 5 อำเภอ หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วม

ปภ.สงขลาประกาศเขตพื้นที่พิบัติกรณีฉุกเฉิน 5 อำเภอ หลังน้ำป่าทะลักเข้าท่วมในหลายหมู่บ้านของต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำ โดยน้ำท่วมเส้นทางที่จะไปสนามบิน บ้านโรงเรียน วัด และพื้นที่การเกษตร

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา รายงานภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สงขลา ว่า มีน้ำท่วมใน 10 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง สิงหนคร รัตภูมิ ควนเนียง หาดใหญ่ จะนะ กระแสสินธุ์ ระโนด สะเดา และคลองหอยโข่ง โดยในจำนวนนี้ จังหวัดสงขลาได้ประกาศให้เป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง สิงหนคร รัตภูมิ ควนเนียง และหาดใหญ่ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ น้ำป่าจากเขาวังป่าได้ไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำด่านแรก น้ำได้ไหลเข้าท่วมในพื้นที่หมู่2และหมู่10 บ้านเรือนที่อยู่ริมคลองและที่เป็นทางน้ำไหลผ่านถูกน้ำท่วมและหลายหลังจมอยู่ในน้ำ ถนนเส้นทางลัดจากบ้านกลางที่จะไปออกสนามบินหาดใหญ่ถูกน้ำท่วม นอกจากนี้ยังท่วมโรงเรียนวัดม่วงค่อมจนต้องปิดเรียนชั่วคราว รวมถึงวัดม่วงค่อมก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีสวนยางพาราและเรือกสวนไร่นาก็ถูกท่วมเช่นกัน ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำต้องขนย้ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขึ้นมาฝากไว้ที่บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ที่สูงน้ำท่วมไม่ถึง โดยน้ำจากเขาวังพาได้ไหลเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนนี้ แต่ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและเริ่มลดลง