'บิ๊กตู่'แฮปปี้เผยชินอยู่บ้านสวนก่อน'พายเรือ'อย่างสบายอารมณ์

'บิ๊กตู่'แฮปปี้เผยชินอยู่บ้านสวนก่อน'พายเรือ'อย่างสบายอารมณ์

"บิ๊กตู่" กำลังใจเพียบ ชาวบ้านมอบ "กุหลาบแดง" ระหว่างเยี่ยมชมชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ เผย มีความสุข ชินกับการอยู่บ้านในสวนตั้งแต่เด็ก ก่อน นั่งคัดท้าย "พายเรือ" สบายอารมณ์

ที่วิสาหกิจชุมชนริมคลองโฮมสเตย์ หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านปรก .เมือง .สมุทรสงครามพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เยี่ยมชมการท่องเที่ยวชุมชนท่ามกลางการจับตาถึงท่าทีพล..ประยุทธ์ ซึ่งมีกรณีพักบ้านหลวง ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยในวันเดียวกันนี้ เวลา 15.00 . โดยนายกฯ มีสีหน้าผ่อนคลาย ยิ้มแย้มตลอดเวลา ดูไม่มีความกังวลใดๆ ขณะที่ชาวบ้านได้มอบกุหลาบแดงเป็นกำลังใจ

160687919425

160687922257

อย่างไรก็ตาม พล..ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ขอบคุณทุกคนที่มาต้อนรับ รู้สึกมีความสุข ชินกับการอยู่บ้านในสวนตั้งแต่สมัยเด็ก ครอบครัวอยู่ริมแม่น้ำริมคลอง ทั้งนี้ ความรักความสามัคคีต้องรักษาไว้ให้นานที่สุด รัฐบาลก็ต้องการให้สิ่งดีๆเกิดขึ้น

ก่อนที่นายกฯ จะได้พายเรือเยี่ยมชมกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน ในตำแหน่งคัดท้ายเรืออย่างสบายอารมณ์ จนเป็นที่สังเกตของสื่อมวลชน ว่าต้องการสื่อว่าตัวเองเป็นเหมือนคนที่ทำหน้าที่คุมทิศทางรัฐบาลนี้หรือไม่

ก่อนที่นายกฯ จะร่วมทำการปาดน้ำตาลมะพร้าวในสวน แล้วเดินทางต่อไปยังโรงทำน้ำตาลมะพร้าวแท้ และได้ลงมือกวนน้ำตาลบนกระทะ โดยใช้ไม้กระทุ้งหรือไม้วีน้ำตาล คนน้ำตาลที่เคี่ยวแล้วให้แห้งเร็วขึ้น นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้ชิมกาแฟดอกมะพร้าวพันธุ์ไทยของBaanrimklong Homestay 

ทั้งนี้ นายกฯ ได้แนะนำว่าเรื่องของน้ำตาลต้องขึ้นทะเบียนให้เรียบร้อยอยู่ในหลักเกณฑ์ของวิสาหกิจชุมชน ภาคราชการจะได้ซื้อมาใช้ประโยชน์ได้ ถ้าไม่ขึ้นทะเบียน จะใช้เงินราชการซื้อไม่ได้

160687983870