'บิ๊กตู่'เผยให้สนใจคำตัดสินคดี'บ้านหลวง' มากกว่าถามจะส่งใครไปฟัง

'บิ๊กตู่'เผยให้สนใจคำตัดสินคดี'บ้านหลวง' มากกว่าถามจะส่งใครไปฟัง

"บิ๊กตู่" เผย ฝ่ายกฎหมาย ติดตาม คำวินิจฉัย "คดีบ้านหลวง" อยู่แล้ว ชี้ ให้สนใจคำตัดสิน มากกว่าจะส่งใครเข้าไปฟัง แจง ลงพื้นที่ "แม่กลอง" วางกำหนดการล่วงหน้าแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณีนายกรัฐมนตรีพักบ้านหลวงในวันที่ 2 .. นี้ จะส่งใครไปรับฟังหรือไม่ว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน ฝ่ายกฎหมายเขาก็ไปฟังอยู่แล้วมั้ง

"สนใจว่าเขาจะตัดสินอย่างไรมากกว่ามาถามผมจะเอาใครไปติดตามอะไรต่างๆ เข้าไปฟังก็ทำอะไรให้ผมไม่ได้อยู่แล้ว มันอยู่ที่ศาลรัฐธรรมนูญ แยกหน้าที่กันให้ดีหน่อย" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่จ.สมุทรสงคราม ของนายกฯ ตรงกับวันนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีดังกล่าว เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ตัวเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มันเกี่ยวอะไรกัน ถ้าทำงานแบบนี้มันก็ทำงานไม่ได้ ที่ผ่านมาตนก็มีคดีความอยู่ การตรวจสอบก็ชี้แจงไป ผิดก็คือผิด ไม่ผิดก็ไม่ผิด จบ เหมือนคดีทั่วไปซึ่งตนก็เคารพ ทั้งนี้ เรื่องกำหนดการลงพื้นที่ มีการวางล่วงหน้า 2-3 อาทิตย์แล้ว ตนมีงานทั้งวันอยู่แล้ว กลับบ้านก็มีการติดต่อ โทรศัพท์ ไลน์ถามกันบ้าง ตนก็ตอบไป ไม่เคยหยุดทำงาน ไม่เช่นนั้นทุกคนก็มองว่า วันนี้นายกฯอยู่ที่ไหน คงไม่ใช่ มันมีวิธีการทำงานตั้งหลายอย่าง