'บิ๊กตู่'หนุนหาทางออกวิกฤติการเมืองชี้ต้องคิดถึงประเทศมากกว่าใช้อารมณ์

'บิ๊กตู่'หนุนหาทางออกวิกฤติการเมืองชี้ต้องคิดถึงประเทศมากกว่าใช้อารมณ์

"บิ๊กตู่" เผย กำลังหารือ ส่งตัวแทน "รัฐบาล" ร่วม "กก.สมานฉันท์" ยัน หนุน แสวงหาทางออก วอนทุกฝ่ายช่วยกันคิด ชี้ คนเข้าไปต้องเป็นกลาง คำนึงถึงประเทศมากกว่าอารมณ์

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่รัฐบาลจะส่งตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่าในส่วนของครม.จะมีความชัดเจน โดยขณะนี้กำลังหารือว่าสมควรจะส่งใครเข้าไปร่วม อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าว ตนก็สนับสนุนเพื่อแสวงหาทางออกให้ได้ ทุกฝ่ายต้องร่วมกันคิดร่วมกันทำ ถ้าเอาความขัดแย้งที่เห็นไม่ตรงกันมากๆ มาสู้ตั้งแต่ตอนแรก ก็ไปต่อไม่ได้

"คนที่เข้าไปหารือต้องเป็นกลางให้ดี ทำตัวให้เป็นกลางให้ได้ เอาปัญหายกประเด็นโน้นประเด็นนี้มาถกแถลงจะแก้กันอย่างไร มาตรการระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาวจะทำอย่างไร ผมคิดว่าผมสนับสนุนในเรื่องเหล่านี้ ขอให้ครบทุกมิติแล้วกัน คำนึงถึงประเทศชาติมากกว่าใช้อารมณ์ ผมไม่นิยมตรงนี้ ในการที่จะประชุมกันแล้วใช้อารมณ์ผมก็ไม่ได้ทำแบบนั้น ประชุมทุกครั้งผมก็อารมณ์ดีทุกครั้ง หรือการใช้ความรู้สึกส่วนตัวแล้วไม่ได้เลย เอาชนะกัน2ฝ่ายมันก็ไปไม่ได้อยู่ดี" นายกฯ กล่าว

พล..ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน ต้องพิจารณาทุกประเด็นอย่างละเอียด สิ่งไหนที่รัฐบาลดำเนินการได้ ก็พร้อมร่วมมือกับคณะกรรมการฯ ซึ่งเป็นกระบวนการของสภาเสมอ