อิชิตัน ฝ่ามรสุมชาเขียวหดตัว ทุ่ม 20 ล. ส่งแคมเปญปั๊มยอดขาย

อิชิตัน ฝ่ามรสุมชาเขียวหดตัว  ทุ่ม 20 ล. ส่งแคมเปญปั๊มยอดขาย

อิชิตัน ผนึกทรู5G ลุยแคมเปญทิ้งท้ายปี 63 ไม่ต้องลุ้นโชค แต่แจกรางวัลทุกฝา หวังเพิ่มความถี่ดื่มชาเขียว โกยยอด 200 ล้านบาท

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมตลาดชาเขียวพร้อมดื่มปี 2563 จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทั้งปีตลาดจะติดลบราว 10.5% มูลค่ารวม 11,000 ล้านบาท จากเดิมคาดการณ์จะเติบโต 5% แต่บริษัทยังต้องทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและสถานการณ์ตลาด

ล่าสุด ผนึกพันธมิตรบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)ทุ่มงบ 20 ล้านบาท เพื่อทำแคมเปญ “ICHITAN X TRUE 5G สุขปังทุกฝา กับรหัสอัจฉริยะ” ครั้งแรกที่ไม่ใช่การชิงโชค แต่แจกรางวัลทุกฝา พร้อมกับออกรสชาติใหม่ “อิชิตัน วินเทอร์ ยูสุ ฟิวส์ที” เอ็กซ์คลูสีพเฉพาะทรู ควบคู่เน้นสินค้าขนาด 420 มิลลิลิตร(มล.) 3 รสชาติ ราคา 20 บาท ทำตลาดโค้งสุดท้ายปี เช่น รสน้ำผึ้งผสมมะนาว ฯ

สำหรับการทำตลาดครั้งนี้ บริษัทต้องการขยายฐาน และกระตุ้นความถี่ผู้บริโภคในการดื่มชาเขียวมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าทรูที่มีราว 36 ล้านราย ซึ่งที่ผ่านมามีการซื้ออิชิตันราว 29% อย่างไรก็ตาม ลูกค้าทั้ง 2 บริษัทต่างเป็นผู้บริโภคแมส แต่ลูกค้าทรูที่ใช้บริการเครือข่ายมือถือมีทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน แคมเปญนี้จะกระตุ้นให้ลูกค้าเครือข่ายทรูที่ใช้ระบบเติมเงินดื่มชาเขียวอิชิตันเพิ่มขึ้น เพราะใต้ฝาจะได้อินเตอร์เน็ตใช้งาน 2GB ซึ่งปกติต้องเติมเงิน 20 บาทจึงจะได้อินเตอร์เน็ต 2GB รวมถึงคนที่จ่ายรายเดือนจะได้ร่วมลุ้นมือถือซัมซุงแกแล็กซี่ แซด โฟลด์ 2 ราว 70,000 บาท หรือแพ็คเกจทรูพรีเมียร์ลีกตลอดฤดูกาล ฯ รวมของรางวัล 3.7 ล้านบาท

ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มทุกหมวดมีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกเครื่องดื่มนมมาเป็นอันดับแรก ตามด้วยน้ำอัดลม น้ำดื่ม กาแฟสำเร็จรูป เครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟพร้อมดื่ม และชาเขียว เป้าหมายของแคมเปญดังกล่าวจึงคาดว่าจะผลักดันให้ลูกค้าทรูมาเป็นลูกค้าอิชิตันเพิ่ม 20% กระตุ้นยอดขายราว 200 ล้านบาท

“2 ปีที่ผ่านมาธุรกิจเผชิญอุปสรรคมหาศาล เราจึงต้องการสุขให้คนไทยทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ด้านดิจิทัล ไลฟ์สไตล์กับแบรนด์มากขึ้น ขณะที่เทคโนโลยี 5G จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงเปลี่ยนเกมการแข่งขันในโลกธุรกิจ ใครที่นำไปใช้ก่อนจะได้ประโยชน์ทางธุรกิจสูง ใครตามไม่ทันอาจไม่รอด เทคโนโลยีมาเร็วเราต้องปรับตัวให้ทัน”

 

นายตัน กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทยังให้ความสำคัญทำตลาดเครื่องดื่มที่ไม่ใช่ชาเขียว เช่น น้ำดื่มผสมวิตามิน ที่เติบโตสูง และยังมองหาธุรกิจใหม่ที่ไม่ใช่เครื่องดื่มหรือนอนดริ้งค์ เน้นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพเพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอให้มีสัดส่วนรายได้ 50% จากปัจจุบันยังไม่มีรายได้ดังกล่าว ล่าสุดมีการเจรจากับพันธมิตรเพื่อร่วมทุนหลายราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปปีหน้า ส่วนภาพรวมรายได้ปีนี้ บริษัทคาดว่าจะเติบโตทรงตัวเท่าปีก่อน ซึ่ง 9 เดือน บริษัทมีรายได้กว่า 3,900 ล้านบาท กำไรสุทธิกว่า 430 ล้านบาท

160674281810

นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ย้ำความแข็งแกร่งในฐานะ Tech Company นำอัจฉริยภาพเทคโนโลยี True 5Gเชื่อมโยงคนและสังคมอย่างต่อเนื่อง เดินหน้าสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเจนใหม่ ล่าสุด สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของ 2 แบรนด์ชั้นนำในใจคนไทย ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อเปิดประสบการณ์ความสดชื่นรูปแบบใหม่ ด้วยแนวคิด “Taste of Innovation” ดึงอัจฉริยภาพ True 5G มาสร้างสรรค์นวัตกรรม ยกระดับการตลาดยุคดิจิทัล เปิดแคมเปญ “ICHITAN x TRUE 5G สุขปังทุกฝา กับรหัสอัจฉริยะ” ให้ลูกค้าอิชิตันและลูกค้าทรู ได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษ

ทั้งนี้ ลูกค้าเพียงใช้แอป True 5G AR สแกนโลโก้ True 5G ข้างขวดชาพร้อมดื่มอิชิตัน 4 รสชาติ ที่รวมถึงรสชาติใหม่ล่าสุด วินเทอร์ ยูซุ ฟิวส์ ที รุ่นฉลาก True 5G Edition ก็จะได้สนุกกับ H-Man ที่จะมาสร้างสีสัน และให้ข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับชารสชาตินั้น นอกจากนี้ ยังร่วมกันจัดโปรโมชั่น จับฉลากลุ้นโชคแบบดิจิทัล แจกรางวัลทุกวัน ทุกสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 3.7 ล้านบาท เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ด้วยจุดเด่นของอิชิตัน ผู้นำความสดชื่นในรูปแบบชาพร้อมดื่ม ที่มีความหลากหลายในผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมลูกค้าได้ทุกกลุ่มและทุกพื้นที่