รอติดตามปัจจัยสำคัญ

รอติดตามปัจจัยสำคัญ

คาด SET แกว่งตัว 1,425 – 1,450 จุด เนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการซื้อ/ขายเพื่อติดตามปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET ปรับตัวขึ้นปิดที่ 1,437 จุด (+4.22 จุด, +0.29%) Volume 7.7 หมื่นลบ. โดยภาวะตลาด Rotation จาก Big cap (ธนาคาร, น้ำมัน) ไปยังหุ้นขนาดกลางที่มีปัจจัยเฉพาะตัว เช่น หุ้นเข้าMsci ,อิเล็กฯ, ค้าปลีกมือถือ และกลุ่ม Laggard (อสังหาฯ)

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,425 – 1,450 จุด เนื่องจากนักลงทุนจะชะลอการซื้อ/ขายเพื่อติดตามปัจจัยสำคัญในสัปดาห์นี้ ทั้งการประชุมกลุ่มโอเปกพลัสวันที่ 30 พ.ย. – 1 ธ.ค. และประเด็นศาลรธน.ตัดสินคดีนายกฯวันที่ 2 ธ.ค. นอกจากนี้การปรับพอร์ทของ MSCI Rebalance ที่มีผลวันนี้ 30 พ.ย.จะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • MSCI Rebalance มีผลเย็นนี้ (30 พ.ย.) หุ้นเข้า Global Standard ( DELTA STGT ) / Small Caps ( BPP ICHI IRPC JMART M RBF TFG TISCO VGI )
  • AMATA, WHA, SAT, AH ได้ประโยชน์การค้าเสรี RCEP และพิจารณา TPP

หุ้นแนะนำวันนี้

  • COM7 (ปิด 40.25 ซื้อ/ เป้า IAA Consensus 46) Apple วางจำหน่ายiPhone 12 เป็นทางการหนุนยอดขายมือถือและ Accessories เพิ่มขึ้น และ COM7 ยังเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่คาดว่าจะได้ปรับเข้าคำนวนในดัชนี SET50 รอบใหม่ เบื้องต้นคาดประกาศรายชื่อ 18 ธ.ค. มีผล 1 ม.ค.-30 มิ.ย.64
  • SPRC (ปิด 7.35 ซื้อ/เป้าสูงที่สุดจาก Bloomberg 10) วัคซีนคืบหน้า หลายประเทศทยอยเปิดกิจกรรมเศรษฐกิจหนุนความต้องการน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปเป็นบวกกับค่าการกลั่น และ 4Q20 คาดมี Stock gain เพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นยัง Laggard จากกลุ่ม (YTD: SPRC -31%)

บทวิเคราะห์วันนี้

MAJOR (ปิด 19.1 อัพเกรดเป็นซื้อ/เป้าใหม่ 23 เดิม 14.5), CKP (ปิด 5 ถือ/เป้า 5.25)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • MSCI Rebalance อาจทำดัชนีผันผวนท้ายตลาด: MSCI Rebalance มีผลบังคับโดยใช้ราคาปิด ณ วันนี้ (30 พ.ย.) ซึ่งครั้งนี้ MSCI ปรับลดน้ำหนักตลาดหุ้นไทยลงราว 0.04% คิดเป็นเงินไหลออกประมาณ 100-120 ล้านเหรียญ ส่วนใหญ่เป็นการลดน้ำหนักหุ้น Big Cap อาทิ AOT ADVANC BDMS CPALL PTT PTTEP และ INTUCH
  • OPEC+ meeting คาดขยายเวลาลดกำลังการผลิต: เรายังมองบวกคาดที่ประชุมของกลุ่ม OPEC+ จะมีมติขยายเวลาลดกำลังการผลิตที่ระดับ 7.7 ล้านบาร์เรลออกไปอีก 3-6 เดือน จากเดิมจะสิ้นสุดโครงการ ณ สิ้นเดือน ธ.ค. ปีนี้ การขยายเวลาลดกำลังการผลิตจะช่วยลดปัญหาอุปทานล้นตลาดเป็นบวกต่อราคาน้ำมันและการลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่น และ ปิโตรฯ
  • สัปดาห์นี้ติดตามศาลรัฐฯ ตัดสินความเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา: เราไม่ได้กังวลกับปัจจัยดังกล่าวเบื้องต้นคาดว่าการพักอาศัยในบ้านพักทหารของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกองทัพบกที่อนุญาติให้ผู้ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศสามารถพักอาศัยในบ้านพักราชการทหารได้