เปิดแล้ว! พันธุ์ทิพย์โฉมใหม่ “AWC” ผนึกรัฐ-เอกชน ปักหมุดจุดหมายค้าส่งใจกลางกรุง

เปิดแล้ว! พันธุ์ทิพย์โฉมใหม่ “AWC” ผนึกรัฐ-เอกชน ปักหมุดจุดหมายค้าส่งใจกลางกรุง

“แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น” หนึ่งในธุรกิจอสังหาฯใต้ปีกเจ้าสัวเจริญ ผนึกกำลังกับพันธมิตรในประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน และพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “อี้อู”จากประเทศจีน เปิด “AEC TRADE CENTER - PANTIP WHOLESALE DESTINATION” ปักหมุดจุดหมายด้านการค้าส่งใจกลางกรุง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า วันนี้ (30 ..) ได้จัดพิธีเปิด “AEC TRADE CENTER – PANTIP WHOLESALE DESTINATION” อย่างเป็นทางการ จุดเริ่มต้นศูนย์กลางการค้าส่งแบบวันสต๊อป ครบวงจร ใจกลางกรุงเทพฯ แห่งแรกของไทย บนทำเลทองใจกลางประตูน้ำ เชิญชวนผู้ประกอบการไทยร่วมผนึกกำลังกับพันธมิตรในประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน และพันธมิตรยักษ์ใหญ่อี้อู” (Yiwu) กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการค้าของภูมิภาค

AWC วางกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่ง ด้วยการจับมือกับพันธมิตรในประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยสมาคมการค้า 11 แห่ง และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่างอี้อู” (Yiwu) หรือ Zhejiang China Commodities City Group Co., Ltd. (CCC Group) ผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและช่องทางการขายสินค้า และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้น ซึ่งรวมถึง “Yiwu Selection Thailand Showcase” ศูนย์แสดงสินค้าจากผู้ผลิตประเทศจีน เพื่อให้ผู้ซื้อในประเทศไทยได้เลือกสรรสินค้าในราคาต้นทาง “IC Mall” ศูนย์คัดสรรสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการไทยไปแสดงและจัดจำหน่ายที่ประเทศจีน ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางออฟไลน์และออนไลน์ซึ่งเป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน เช่น Tmall.com, JD.com, Alibaba.com, Koala.com, IC_Mall Wechat Application

นอกจากนี้ยังมีศูนย์ส่งเสริมผู้ประกอบการ (Solution Service Center: SSC) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำด้านการส่งออกและนำเข้าสินค้า ที่จะช่วยเชื่อมโยงโอกาสทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงมีห้องประชุมสัมมนา ห้องเปิดตัวสินค้า ที่รองรับกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ทาง AWC จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง ให้บริการคำปรึกษาด้านธุรกิจเพื่อเชื่อมโยง (Business Matching) ระหว่างกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้นำเข้าสินค้า

ศูนย์ค้าส่งฯ แห่งนี้ เน้นตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในที่เดียว โดยมีจุดเด่น 3 ด้าน คือสะดวกที่สุดด้วยทำเลใจกลางเมือง ที่พันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ  ครบที่สุดด้วยผู้ประกอบการกว่า 400 ร้านค้าและสินค้ามากกว่า 50,000 รายการจาก 18 กลุ่มสินค้า อาทิ กระเป๋า เครื่องหนัง, เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย, เฟอร์นิเจอร์, สินค้าไอทีและแกดเจ็ต, อุปกรณ์และภาชนะในครัวเรือน, ของขวัญและของชำร่วย, เครื่องประดับ, เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน, ของว่างและขนมขบเคี้ยว, อาหารและเครื่องดื่ม, สินค้าของเล่น และสินค้าเสริมพัฒนาการ (Toys and Games), อาหารและผลไม้แปรรูป, ของตกแต่งบ้าน, ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพและสปา, ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและเครื่องสำอางค์, อาหารแช่แข็ง, นวัตกรรมการพิมพ์, บรรจุภัณฑ์ และราคาดีที่สุดด้วยราคาต้นทางจากผู้ประกอบการคุณภาพ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายพบปะ เจรจาธุรกิจได้ตลอด 365 วัน ช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจแบบไม่สิ้นสุดนางวัลลภากล่าว