‘บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์’ เร่งเครื่องยกระดับผลิตภัณฑ์และการให้บริการโซลูชันที่ครบวงจร เจาะตลาดอุตสาหกรรม

‘บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์’ เร่งเครื่องยกระดับผลิตภัณฑ์และการให้บริการโซลูชันที่ครบวงจร เจาะตลาดอุตสาหกรรม

“บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง” ผนึก ระยองวิศวกรรมและซ่อมบำรุง เดินหน้ายกระดับผลิตภัณฑ์และการให้บริการโซลูชันที่ครบวงจร เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มโรงงานผลิตไฟฟ้า โรงกลั่นน้ำมัน อุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์

บริษัท บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จํากัด โดย นางสาว แคโรลีน ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายฟาบรีส กู๊ดซ์แมน ประธานกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม ร่วมลงนามความร่วมมือกับ นายโชคชัย มนตรีอมรเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ระยองวิศวกรรมและซ่อมบำรุง จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการโซลูชันและงานซ่อมบำรุงด้านวิศวกรรม ร่วมกับ 3 บริษัท ของ บี.กริม ได้แก่

บริษัท บี.กริม เทรดดิ้ง คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านวิศวกรรมจากยุโรป สหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศทั่วโลก, บริษัท ฮาม่อน บี กริม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ระบายความร้อนสำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ และ บริษัท บี.กริม แบบคอค เพาเวอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำและอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้า โรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี

วัตถุประสงค์ของความร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับผลิตภัณฑ์และการให้บริการโซลูชันที่ครบวงจรที่สุดแก่กลุ่มลูกค้าของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับทั้งผลิตภัณฑ์ การติดตั้ง และบำรุงรักษาที่มีคุณภาพ พร้อมแพลตฟอร์มที่สามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย (Predictive Analytics) ผ่านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่องจักร (Machine Learning) เพื่อให้สามารถแจ้งเตือนได้ล่วงหน้า ช่วยป้องกันชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ไม่ให้เกิดความเสียหาย ทำให้ลดความเสี่ยงที่จะเกิดการหยุดการทำงานของโรงงานพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

 

นางสาวแคโรลีน ลิงค์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สำคัญของ บี.กริม ที่จะเสริมสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ทั้งทางเทคนิคและทางธุรกิจ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมากที่จะทำให้ทั้งสองฝ่ายสามารถตอบสนองความต้องการแก่ลูกค้าได้ในทุกๆ ด้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

160669769764

ด้าน นายฟาบรีส กู๊ดซ์แมน กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือนี้จะมีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองกลุ่มบริษัทให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมของประเทศไทยด้วยนวัตกรรมและโซลูชั่นที่ล้ำสมัยที่สุด โดยที่ผ่านมาทั้งสองฝ่ายได้มีการดำเนินกิจกรรมที่สำคัญหลายอย่าง เช่น การศึกษาทางวิศวกรรมที่จะร่วมกันให้บริการลูกค้า และโครงการอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างร่วมกันศึกษาอีกกว่า 10 โครงการ

ทาง บี.กริม มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโครงการที่ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นอีกในอนาคต อีกทั้งยังให้ความมั่นใจว่าความร่วมมือนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเติบโตในระยะยาว  โดยพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทั้งธุรกิจของ บริษัท ระยองวิศวกรรมและซ่อมบำรุง จำกัด และโครงการของลูกค้าที่มีร่วมกันอย่างดีที่สุด

นายโชคชัย มนตรีอมรเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ระยองวิศวกรรมและซ่อมบำรุง จำกัด กล่าวเสริมว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทั้งสองกลุ่มบริษัทมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมและโซลูชันสำหรับอุตสาหกรรม เราพร้อมที่จะนำประสบการณ์กว่า 30 ปีในการเป็นผู้ประกอบการด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์ในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์และเทคโนโลยีไอโอทีที่ครบวงจรมาร่วมกับ บี.กริม เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการผลิตแก่ลูกค้าอย่างสูงสุด พร้อมทั้งขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ช่วยทำให้ความร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นมา

160669776671

สำหรับ บี.กริม ก่อตั้งในปี 1878 และดำเนินกิจการในประเทศไทยมาถึง 142 ปี  เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำที่มีธุรกิจหลากหลาย ซึ่งกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม แบ่งกิจการออกเป็น 4 สาย ประกอบด้วยด้านอุปกรณ์พลังงาน ด้านระบบทำความเย็น ด้านคมนาคม และด้านผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

บริษัท ระยองวิศวกรรมและซ่อมบำรุง จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เป็นผู้ให้บริการโซลูชันและงานซ่อมบำรุงด้านวิศวกรรมแบบครบวงจร ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากการดูแลบริหารจัดการงานซ่อมบำรุงให้กับธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจีมากว่า 30 ปี ต่อยอดเป็นนวัตกรรมสินค้าและโซลูชันที่พร้อมส่งต่อให้กับลูกค้าเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโรงงานให้ดียิ่งขึ้น