เพจเชียร์'บิ๊กตู่'โพสต์'นายกฯ'ไม่ห้ามชุมนุมแต่ห่วงความปลอดภัยลูกหลาน

เพจเชียร์ "บิ๊กตู่" โพสต์ เตือนลูกหลานร่วมชุมนุม ยัน ไม่ห้าม แต่เป็นห่วง หวั่นสถานการณ์รุนแรง จากผู้ไม่หวังดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากกลุ่มราษฎร นัดหมายชุมนุมในวันเดียวกันนี้ (29..) ที่บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ต่อเนื่องจากการชุมนุมหลายจุดในพื้นที่กทม.เมื่อวันที่ 28 ..ที่ผ่านมานั้น ขณะที่เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า

นายกฯลุงตู่ เป็นห่วงลูก-หลาน นับวันการชุมนุมยิ่งอันตราย การ์ดคุมกันเองไม่ได้ อาจจะมีคนไม่หวังดี อยากให้สถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เข้ามาก่อเหตุได้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม เนื้อหาในคลิปวิดีโอเป็นการสื่อสารถึงเยาวชนนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่มาร่วมชุมนุม ระบุว่า ถึงลูกหลานที่มาชุมนุม พล..ประยุทธ์ ไม่ได้ห้ามการเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองแต่เป็นห่วงลูกหลานทุกคน พร้อมกับนำคำให้สัมภาษณ์ของ พล..ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 15 ..63 ที่ระบุว่า ขอให้ทุกฝ่ายทั้งแกนนำ ผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ช่วยกันสังเกตสอดส่อง ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และดูแลลูกหลานของเราให้ปลอดภัย อย่าให้ตกไปเป็นเครื่องมือของใคร

พร้อมทั้งยืนยันว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการดูแลลูกหลานทุกคน และทุกคนก็ต้องดูแลตัวเองด้วยโดยเฉพาะมาตรการต่างๆ ทั้งการตรวจสอบเรื่องอาวุธ และการแพร่ระบาดต่างๆ ก็ต้องมีมาตรการที่เหมาะสมในการดูแล เพราะลูกหลานของท่านก็คือลูกหลานของเราเช่นกัน

ขณะที่เนื้อหาบางส่วนในคลิปยังระบุว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุรุนแรงมีการใช้อาวุธเมื่อการชุมนุมที่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เมื่อ 25 ..ที่ผ่านมาแล้ว