‘ก้าวหน้า’ หาเสียงเลือกตั้งบึงกาฬ โชว์วิสัยทัศน์5จุดเปลี่ยนเพื่อการพัฒนา

‘ก้าวหน้า’ หาเสียงเลือกตั้งบึงกาฬ โชว์วิสัยทัศน์5จุดเปลี่ยนเพื่อการพัฒนา

‘ก้าวหน้า’ หาเสียงเลือกตั้งเลือกตั้งท้องถิ่น ‘บึงกาฬ’ ชู นโยบาย5จุดเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ จ.บึงกาฬ นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับ นายภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น ผู้สมัครนายก อบจ. บึงกาฬ เบอร์ 2 และ ผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ. โดยช่วงเช้า เดินทางมายังตลาดสด อ.ศรีวิไล พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชจากนั้นขึ้นรถแห่ปราศรัยให้ทุกคนได้ทราบถึงนโยบาย ของคณะก้าวหน้าจังหวัดบึงกาฬ ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

นายภูมิพันธ์ กล่าวว่า บึงกาฬต้องมี 5 เปลี่ยน 1. บริหารงบ อบจ.360 ล้านต่อปี ที่เป็นภาษีของพี่น้อง ให้มีความโปร่งใส เจ้าของพื้นที่ต้องมีอำนาจในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ 2. เปิดประตูการค้าบึงกาฬสู่อินโดจีน อำนวยความสะดวกการข้ามแดน การค้าชายแดน สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ ระยะทาง 23 กิโลเมตร เชื่อมต่อจุดผ่านแดนบึงกาฬ-ตัวเมือง-วัดโพธาราม อำนวยความสะดวกให้พี่น้องลาวชาวบึงกาฬได้ท่องเที่ยว เกิดการจับจ่าย เศรษฐกิจสะพัด 3. ส่งเสริมบึงกาฬให้เป็นเมืองท่องเที่ยว สนับสนุนให้เกิดพิพิธภัณฑ์รากเหง้าไทบึงกาฬ ส่งเสริมเทศกาลดนตรีวัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำโขงให้เป็นงานประจำปีดึงดูดนักท่องเที่ยว 4.สร้างและส่งเสริมสวัสดิการชุมชน เช่น สนับสนุนสถาบันการเงินชุมชน กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง เพื่อให้บริการทางการเงินที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนในหมู่บ้านได้ เป็นแหล่งเงินทุนที่บรรเทาความเดือดร้อนเป็นแหล่งเงินออมที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน 5.สร้างพื้นที่สาธารณะเพื่อการเรียนรู้ ส่งเสริมหลักสูตรกีฬา เพื่อมุ่งสู่การเป็นโรงเรียนกีฬาบึงกาฬ รวมถึงส่งเสริมโครงการคัดแยกขยะต้นทางและแปลงขยะให้เป็นเงินของสถาบันการเงินชุมชน

“ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นที่บึงกาฬ ถ้าให้โอกาสผมและผู้สมัครทีมคณะก้าวหน้า เข้ามาพัฒนาบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬตั้งมา 9 ปี เรามีนายก อบจ.เพียงคนเดียว วันนี้ผมอยากขอโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาพัฒนาทำให้จังหวัดบึงกาฬของเราไม่เป็นจังหวัดทางผ่านอีกต่อไป เราจะต้องมีตลาดศูนย์กลางค้าเป็นของเราเอง ความเป็นอยู่ของพี่น้องบึงกาฬต้องดีขึ้น 20 ธันวาคมนี้ เดินเข้าคูหาเลือกตั้งเลือกคณะก้าวหน้ายกทีม” นายภูมิพันธ์ กล่าว

จากนั้น ทั้งหมดเดินทางไปยังศาลาประชาคมบ้านคำแคนพัฒนา อ.ศรีวิไล เพื่อพบกับชาวชุมชน และเข้าร่วมพูดคุยกับผู้ดูแลสถาบันการเงินชุมชน เพื่อทราบถึงแนวทางการจัดสรรเงินทุนต่อไป