background-default

วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

translatetranslate

‘สุชาติ’ ลุยบางแสน เปิด ‘แรงงานอุ่นใจ ให้ประกันสังคม ม.40 ดูแล’

‘สุชาติ’ ลุยบางแสน เปิด ‘แรงงานอุ่นใจ ให้ประกันสังคม ม.40 ดูแล’

“รมว.แรงงาน” ลุยชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เปิดงานกิจกรรมรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้งานประกันสังคมมาตรา 40 "แรงงานอุ่นใจ ให้ประกันสังคม ม.40 ดูแล"

28 พ.ย.63 เวลา 10.30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้งานประกันสังคมมาตรา 40 ภายใต้กิจกรรม “แรงงานอุ่นใจ ให้ประกันสังคม มาตรา 40 ดูแล” ณ บริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 

                              ‘สุชาติ’ ลุยบางแสน เปิด ‘แรงงานอุ่นใจ ให้ประกันสังคม ม.40 ดูแล’

โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายธวัช เบญจาธิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี พันตำรวจเอก ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแสนสุข นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน พร้อมเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้การบริหารประเทศของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในการดูแลพี่น้องผู้ใช้แรงงานให้ได้รับการคุ้มครองได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมกันในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะด้านการสร้างหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุม และเหมาะสมกับประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ในบริบท ของสังคมผู้สูงวัย กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะดำเนินการรณรงค์ และเชิญชวนให้แรงงานนอกระบบ หรือแรงงานภาคอิสระ ได้เห็นความสำคัญในการมีหลักประกันชีวิต ที่มั่นคง

                                      ‘สุชาติ’ ลุยบางแสน เปิด ‘แรงงานอุ่นใจ ให้ประกันสังคม ม.40 ดูแล’

 

ซึ่งการดำเนินโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประกันสังคมมาตรา 40 “แรงงานอุ่นใจ ให้ประกันสังคม มาตรา 40 ดูแล” ภายใต้กิจกรรมต่างๆ ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ สนับสนุน ประชาสัมพันธ์เชิญชวนกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ เครือข่ายผู้นำชุมชน พ่อค้า แม่ค้า นักเรียนนักศึกษา ประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมโครงการ ให้สามารถรับรู้และเผยแพร่สิทธิประโยชน์ประกันสังคมมาตรา 40 ที่ได้รับตามความคุ้มครอง ทั้ง 3 ทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นกรณีเงินทดแทนการขาดรายได้จากการเจ็บป่วย ทุพพลภาพ เสียชีวิต ชราภาพ และสงเคราะห์บุตร รวมทั้งเงื่อนไขของการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ให้สมาชิกกลุ่มอาชีพต่างๆ ให้ได้รับทราบ และนำไปเผยแพร่ให้กับประชาชนทั่วไปได้รับรู้สิทธิประโยชน์ เพื่อให้กับแรงงานภาคอิสระทุกตัดสินใจสมัครเพิ่มมากขึ้น

 ในโอกาสนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะผู้บริหาร ทุกภาคส่วน และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคมมาตรา 40 ณ บริเวณชายหาดบางแสน อีกทั้งกิจกรรมร่วมสนุก ตอบคำถามชิงรางวัล ให้กับเครือข่ายและผู้เข้าร่วมงาน อีกด้วย