'ชินวัตร' ยัน เปล่ากดดัน 'ศาลรัฐธรรมนูญ' ไปฟังคดีบ้านพักหลวง 'บิ๊กตู่'

'ชินวัตร' ยัน เปล่ากดดัน 'ศาลรัฐธรรมนูญ' ไปฟังคดีบ้านพักหลวง 'บิ๊กตู่'

'แกนนำ' เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ระบุ จะไปฟังคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ ปม บ้านพักหลวง 'บิ๊กตู่' วันที่ 2 ธ.ค. ดักคอ รัฐบาล อย่ามองไปสร้างความวุ่นวาย

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 15.40 น. ที่หน้าศาลากลางนนทยุรี นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ได้เดินทางมาถึง ในเวลา 15:20 น. พร้อมประกาศจะมีการจัดกิจกรรม “เผด็จการจงพินาศ ก๊าบก๊าบ จงเจริญ” ซ้อมต่อต้านรัฐประหาร โดยการตั้งเวทีขนาดใหญ่ หลังเดินขบวนไปยังบริเวณแยกแคราย ในเวลา 17.00 น. 

นายชินวัตร กล่าวอีกว่า วันนี้ถือเป็นการรวมพลชาวนนทบุรี เพื่อซักซ้อมหากมีการทำรัฐประหารเร็วๆนี้ โดยเราจะใช้วิธีสันติ อหิงสา ด้วยกองทัพเป็ดเดินขบวน และการพ่นสีแบบศิลปะ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีภาพหลุดออกมาว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำสีมาพ่นที่ถนนที่พวกเราได้ชุมนุมกัน และยัดเยียดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมเป็นคนทำ ดังนั้นวันนี้จะแสดงให้เห็นว่าการพ่นสีนั้นเป็นศิลปะจริงๆ

ในการชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการส่งสัญญาณถึงรัฐบาลว่าหากจะมีการทำรัฐประหารอีกรอบนี้จะไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะประชาชนรู้แล้วว่าเมื่อมีรัฐประหารกี่ครั้งประเทศก็จับถอยหลังไม่มีการพัฒนา”นายชินวัตร กล่าว

เมื่อถามว่าในวันที่ 2 ธ.ค.นี้จะมีการ เตรียมตัวเดินทางไปติดตามกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคำร้องเกี่ยวกับคุณสมบัตินายกรัฐมนตรีของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือไม่ นายชินวัตร กล่าวว่า เป็นการไปนั่งฟังศาล ไม่ได้ไปกดดันอะไร พร้อมฝากไปถึงรัฐบาลขออย่าบิดเบือน ว่าเราจะไปก่อความวุ่นวาย 

เราก็เป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องการไปฟังการตัดสินคึดเท่านั้น มิได้จะไปก่อความเดือดร้อนหรือก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด ทั้งนี้ในส่วนข้อเรียกร้องในการทำกิจกรรมนั้นยังคงยึดข้อเรียกร้องหลัก 3 ข้อ รวมถึงการต่อต้านการบังคับใช้ ม.112 กับกลุ่มผู้ชุมนุม  โดยย้ำว่า ประชาชนทุกคน รักชาติ รักสถาบัน และอยากให้สถาบันฯ อยู่ในที่ที่ถูกต้อง