‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘ทรงตัว’ที่ 30.29 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘ทรงตัว’ที่ 30.29 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทเคลื่อนไหวกรอบแคบ รอติดตามปัจจัยการเมืองในประเทศและสัญญาดูแลค่าเงินบาท ทิศทางกระแสเงินทุนไหลเข้าชะลอตัวลง

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 30.29 บาทต่อดอลลาร์ หลังเคลื่อนไหวในกรอบที่ค่อนข้างแคบตลอดทั้งวันที่30.27-30.31 บาทต่อดอลลาร์ และทรงตัวจากช่วงเปิดตลาดที่ 30.29 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดรอติดตามปัจจัยการเมืองในประเทศ และสัญญาณดูแลค่าเงินจากทางการ ขณะที่ทิศทางกระแสเงินทุนของต่างชาติชะลอลง โดยในวันนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยที่ 498.52 ล้านบาท และ 434 ล้านบาทตามลำดับ

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 30.00-30.40 บาทต่อดอลลาร์โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามน่าจะอยู่ที่ถ้อยแถลงของประธานเฟด การตอบรับของตลาดต่อทีมเศรษฐกิจใหม่ของนายโจ ไบเดนว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สถานการณ์โควิด-19 โลก และข้อมูล PMI เดือนพ.. ของจีนและยูโรโซน

ส่วนปัจจัยในประเทศ ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนต.. อัตราเงินเฟ้อเดือนพ.. กระแสเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ และปัจจัยทางการเมืองของไทย ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ดัชนี PMI และดัชนี ISM ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนพ.. ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขายเดือนต.. และรายงาน Beige Book ของเฟด