'แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์' ชี้ ยอมเสียอิสรภาพ แลกอุดมการณ์ พร้อมเคลียร์ม็อบถึงทางตัน?

'แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์' ชี้ ยอมเสียอิสรภาพ แลกอุดมการณ์ พร้อมเคลียร์ม็อบถึงทางตัน?

"แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์" เปิดใจในรายการแฉ พร้อมเล่าทุกเรื่องยอมเสียอิสรภาพอีกรอบ หากแลกอุดมการณ์ให้เดินต่อได้ และตอบคำถามที่ว่า ม็อบถึงทางตัน?

นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ นักร้องดัง ให้สัมภาษณ์ในรายการแฉ ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 กรณีที่เขาออกมาแสดงตัวเป็นคณะราษฎรในการเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง พร้อมกับเผยเรื่องราวในเรือนจำเปิดใจเล่าเรื่องในคุก

โดยนักร้องหนุ่ม แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ เปิดเผยว่า เหตุผลที่ตนเองออกมาแสดงตัวเข้ามาเป็นกลุ่มคณะราษฎรนั้น ตนมองว่านี่เป็นโอกาสเดียวของชีวิต เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เป็นการเรียกร้องของม็อบที่มันไม่ได้ถูกจัดตั้ง มันเป็นพลังงานบริสุทธิ์โดยไม่มีท่อน้ำเลี้ยง ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง ซึ่งหลังแสดงตัวออกมาเคลื่อนไหว ปัจจุบันตนเองมีคดีติดตัวรวมๆ 11 คดี ซึ่งตนเองก็รู้ดีว่า การออกมาแบบนี้มันไม่ปลอดภัย รวมถึงคำพูดที่ติดกันมาว่า "นักแสดงหรือนักร้อง ห้ามยุ่งกับการเมือง" ส่วนตนคิดว่าการทำแบบนี้คือการพลีชีพ พลีชีพในการเสียสละ ทั้งวิชาชีพที่โดนเลิกจ้างงาน หรือ อิสรภาพที่ต้องไปติดคุก แอมมี่ ยืนยันว่า ตนเป็นตัวอย่างของคนที่มีต้นทุนในสังคม ชื่อเสียง หรือเงินทอง ถ้าออกมาเป็นปากเป็นเสียง หรือสามารถช่วยน้องๆ ได้ ตนก็ยินดี นี่เป็นความคิดเราและอีกหลายๆ คน เขาอยากได้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เขาเรียกร้องให้กับอนาคตตัวเอง อยากเห็นประเทศไทยดีขึ้น เพราะระบบความยุติธรรมปัจจุบันมันไม่มีความศักดิ์สิทธิ์แล้ว ความเหลื่อมล้ำในสังคมมีช่องว่างสูงขึ้นตั้งแต่รัฐบาลเผด็จการขึ้นมา ทั้งคุณภาพชีวิต โอกาสทางการศึกษา รัฐสวัสดิการ ฯลฯ

\'แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์\' ชี้ ยอมเสียอิสรภาพ แลกอุดมการณ์ พร้อมเคลียร์ม็อบถึงทางตัน?

ประเด็นคำถามที่ว่า กลัวตัวเองจะได้เข้าคุกอีกไหม เดอะบอททอมบลูส์ เผยว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตนก็คุยกับ อานนท์ กับ ไผ่ ถ้าต้องเสียอิสรภาพอีกรอบ แต่รักษาอุดมการณ์ไว้ได้ ตนก็ยินดีน้อมรับมัน

ขณะเดียวกัน แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ยังได้ชี้แจงเรื่องการสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า นี่คือการตอกหน้าเขากลับว่า สวัสดิการเรามันไม่ดี คือถ้าการเมืองดี ชุดก็คงไม่ต้องไปเบิกเอง ซึ่งหลังจากที่เราสาดสีไป เราก็ชดเชยค่าเสียหายให้ทันที ณ ตรงนั้นเลย แต่ว่าเงินที่ให้ไปมันกลับไปไม่ถึงตำรวจชั้นผู้น้อย เรื่องมันเป็นแบบนี้

\'แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์\' ชี้ ยอมเสียอิสรภาพ แลกอุดมการณ์ พร้อมเคลียร์ม็อบถึงทางตัน?

แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ยังได้เล่าเรื่องที่ตนเองได้เข้าไปอยู่ในคุกด้วยว่า ช่วงที่อยู่ในเรือนจำนั้น สำหรับคำพูดที่ติดตัวทุกคนออกมา คือ ทุกคนเข้าไปในฐานะนักสู้ ไม่ใช่นักโทษ เราเลยได้รับเกียรติจากนักโทษห้องอื่นๆ ที่ลุกขึ้นมาตะโกนเรียกชื่อเรา พร้อมทั้งชู 3 นิ้วให้เราด้วย ซึ่งบรรยากาศในตอนนั้นตนคิดว่า มันเป็นความแตกต่าง และทุกคนมีความเป็นมิตรภาพ

ส่วนประเด็นที่ว่า ม็อบเดินทางมาถึงทางตัน? แอมมี่ บอกว่า มันไม่มีทางตันนะ กับคำว่า "ให้มันจบที่รุ่นเรา" ซึ่งก็มีผู้คนวิจารณ์ว่ามันไม่จบหรอก แต่สำหรับตนเองนั้นคิดว่าถึงมันจะไม่จบที่รุ่นตน ตนก็ขอให้มันไปจบในรุ่นนักศึกษา ถึงมันจะไม่จบอีกอย่างน้อยเราก็ได้เพาะปลูกเมล็ดพันธุ์อุดมการณ์ขึ้นมาแล้ว แอมมี่ ปิดท้ายว่า "สำหรับคนที่เห็นต่างกับพวกเรา ก็ขอว่า ให้เกียรติกันครับ"