'บิ๊กปั๊ด' เต้น ตำรวจชั้นผู้น้อย คุม 'ม็อบ' 11 วัน เบี้ยเลี้ยงไม่ถึงมือ

'บิ๊กปั๊ด' เต้น ตำรวจชั้นผู้น้อย คุม 'ม็อบ' 11 วัน เบี้ยเลี้ยงไม่ถึงมือ

'ผบ.ตร' เรียก ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน แจง หลังพบ ตำรวจควบคุมฝูงชน โพสต์ “ทำงาน11 วันไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง” สั่งให้วางระบบโปร่งใส จ่อเรียกผู้บัญชาการภาค ชี้แจง หากพบทุจริตดำเนินการทันที

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)  พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตำรวจควบคุมฝูงชน(คฝ.) โพสต์ระบายความในใจผ่านโซเชียลมีเดีย ว่ามาปฏิบัติหน้าที่ 11 วัน แต่ไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยง ว่า เมื่อช่วงเช้า ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตรวจพบเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง จึงได้เรียกพล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน มาพบ ทางสำนักงบประมาณฯ ชี้แจงเบื้องต้นทราบว่าเป็นการติดขัดและผิดพลาดทางระบบธุรการการเงิน พร้อมสั่งการให้วางระบบให้โปร่งใสและให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นไปตรวจสอบระบบด้วยว่าใช้งานได้ดีหรือไม่

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ผบ.ตร. มีความห่วงใยเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อยที่มาทำงานในกรุงเทพฯ ต้องจากบ้านมาไกล กลับไปเบี้ยเลี้ยงก็ไม่ได้ ทั้งนี้สำหรับเบี้ยเลี้ยงค่าอาหารทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเบี้ยเลี้ยงรายวัน วันละ 200 บาท ให้ทางภูธรภาคเป็นผู้ดำเนินการเบิกจ่าย ซึ่งตรงนี้เป็นข้อขัดข้อง 

โดยสัปดาห์หน้า ผบ.ตร. ได้ให้ผู้บัญชาการภาคต่างๆ ที่มีปัญหา เข้ามาชี้แจงด้วยตนเอง ซึ่งหากตรวจพบว่ามีการทุจริต เอาเบี้ยเลี้ยงมาไว้ส่วนตัว ผบ.ตร. สั่งว่าต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ฝากถึงกำลังที่มาปฏิบัติหน้าที่หากมีเรื่องในลักษณะนี้อีก ท่านสามารถร้องเรียนไปทางสื่อ หรือช่องทางเฟซบุ๊ก police talk ที่เรื่องจะมาถึงผม หรือผู้บังคับบัญชาระดับ ตร. ท่านทำได้เลย ส่วนผู้บังคับบัญชา ผบ.ตร. สั่งการให้ไปดูด้วยตนเอง ตรงไหนเป็นข้อบกพร่อง ให้ลงไปแก้ปัญหา ส่วนเงินเบี้ยเลี้ยงเมื่อจบภารกิจต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นทันที