เลือกเล่นรายตัว

เลือกเล่นรายตัว

คาด SET แกว่งตัว 1,425 – 1,445 จุด แม้ว่าดัชนีจะได้แรงหนุนจากความคาดหวัง Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้า

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปรับตัวขึ้นปิดที่ 1,433 จุด (+17.84 จุด, +1.26%) Volume 8 หมื่นลบ. ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นรวมถึงความคาดหวัง Fund flow ต่างชาติจะยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง ส่งผลให้มีแรงซื้อในกลุ่ม ENERG ETRON TOURISM

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,425 – 1,445 จุด แม้ว่าดัชนีจะได้แรงหนุนจากความคาดหวัง Fund flow ต่างชาติที่ไหลเข้า อย่างไรก็ตาม Valuation ที่ค่อนข้างตึงตัว (P/E 28 เท่า) สัญญาณเทคนิค Overbought รวมถึงความกังวลทางการเมืองภายในที่กลุ่มม็อบจะชุมนุมในวันนี้จะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีผันผวน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AMATA, WHA, SAT, AH ได้ประโยชน์การค้าเสรี RCEP และพิจารณา TPP
  • MINT CENTEL AOT อานิสงส์ความคืบหน้าวัคซีน Covid-19

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CBG (ปิด 122 ซื้อ/เป้า 145) คาดการณ์กำไรสุทธิ 4Q20 พุ่งทำ New high มาตรการคนละครึ่งและผลิตภัณฑ์ใหม่ Woody C+ Lock หนุนยอดขาย ขณะที่ต้นทุนลดลงจากการเดินเครื่องโรงงานผลิตขวดและแพ็คเกจจิ้งเอง
  • SAT (ปิด 15 ซื้อ/เป้า สูงสุด IAA Consensus 16.3) เก็งกำไรข่าว นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เร่งผ่านโครงการ “รถเก่าแลกรถใหม่” เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมรถยนต์และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT (ปิด 67.25 ถือ/เป้าใหม่ 69 เดิม 70), Thailand Strategy (กลยุทธ์ 1Q21: เข้าวิน), Thailand Strategy (สรุปงาน KSS Corporate Day)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) กลุยุทธ์การลงทุนปีหน้า เรายังมองบวกให้เป้า SET 1,670 จุด: คาด SET Index จะเคลื่อนไหวในทิศทางขาขึ้นทดสอบระดับ 1,550 จุดได้ในช่วงครึ่งปีแรกจาก Them โจ ไบเดน effect อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีอาจจะมีการพักตัวในช่วงกลางปี โดยมีแนวรับที่ระดับ 1,320 จุด ก่อนที่ช่วงครึ่งปีหลังจะกลับมา Rally อีกครั้งและมีโอกาสที่ดัชนีจะปรับขึ้นทดสอบเป้าหมายของเราที่ระดับ 1,670 จุด จาก Them ของวัคซีนป้องกัน Covid-19 ที่ทุกประเทศเริ่มนำมาใช้อย่างทั่วถึง
  • (+/-) MSCI Rebalance Update อีกครั้งก่อนมีผลบังคับใช้ 30 พ.ย.(วันจันทร์นี้): แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ 1) Global Standard มีหุ้นไทยเข้าคำนวณใหม่ 2 หลักทรัพย์คือ DELTA STGT, ออก คือ IRPC และ TMB ส่วนกลุ่ม 2 คือ Small Caps มีหุ้นไทยเข้าคำนวณใหม่ 9 หลักทรัพย์ คือ BPP ICHI IRPC JMART M RBF TFG TISCO VGI ส่วนหุ้นที่ถูกปรับออกคือ STPI และ THAI
  • (+/-) ชุมนุมการเมืองยังเป็นปัจจัยที่ยังต้องระวัง: แม้การชุมนุมของกลุ่มราษฎรในช่วงที่ผ่านมาจะยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงจนน่ากังวลรวมถึงเป็นการชุมนุมที่ไม่ยืดเยื้อ (เป็นการชุมนุมวันต่อวัน) อย่างไรก็ตามการชุมนุมครั้งหลังสุด 25 พ.ย.พบว่าหลังการชุมนุมมีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นปัจจัยนี้จึงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ต้องระวังโดยเฉพาะการก่อกวนจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีหรือมือที่ 3