ทนาย‘มาราโดนา’ร้องสอบการเสียชีวิตนักเตะดัง

ทนาย‘มาราโดนา’ร้องสอบการเสียชีวิตนักเตะดัง

นายมาติอัส มอร์ลา ทนายความของดิเอโก มาราโดนา เปิดเผยว่า เขาจะขอให้มีการสอบสวนการเสียชีวิตของตำนานลูกหนังทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 60 ปี โดยกล่าววิจารณ์บริการฉุกเฉินที่ล่าช้า ทำให้มาราโดนาไม่ได้รับการช่วยชีวิตอย่างทันท่วงที

“เป็นเรื่องที่อธิบายไม่ได้ที่เพื่อนของผมไม่ได้รับการสนใจหรือตรวจอาการเป็นเวลาถึง 12 ชั่วโมง รถพยาบาลใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะมาถึง ซึ่งถือเป็นอาชญากรรมที่โง่เขลา

” นายมอร์ลากล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ พร้อมทั้งระบุว่าเรื่องนี้ไม่ควรถูกละเลย และเขาจะขอให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่

มาราโดนาเสียชีวิตที่บ้านพักชานกรุงบัวโนสไอเรสวานนี้ จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน โดยก่อนหน้านี้ อดีตดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์มีปัญหาสุขภาพรุมเร้า และเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดจากอาการเลือดคั่งในสมองเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ก่อนที่จะเสียชีวิตลงในวันพุธที่ผ่านมา

มาราโดนาถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก โดยเขาได้นำทีม ‘ฟ้าขาว’ อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1986 พร้อมกับโด่งดังจาก ‘หัตถ์พระเจ้า’ ในนัดที่ชนะทีม ‘สิงโตคำราม’ อังกฤษในปีเดียวกัน

ทำเนียบประธานาธิบดีอาร์เจนตินาประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วันเพื่อให้เกียรติต่อการจากไปของ ‘เสือเตี้ย’ มาราโดนาในครั้งนี้