"ชาวหินซ้อน" ร้อง "สุชาติ" หลังแบบสร้างทางหลวง304 ไม่เหมาะสม-หวั่นเดือดร้อน

"ชาวหินซ้อน" ร้อง "สุชาติ"  หลังแบบสร้างทางหลวง304 ไม่เหมาะสม-หวั่นเดือดร้อน

ชาวบ้านเขาหินซ้อน ร้อง "สุชาติ"  ทบทวนประชาพิจารณ์แบบก่อสร้างทางหลวง 304 ช่วงเขาหินซ้อน เหตุตัด “อุโมงค์ทางลอด-สะพานลอย” ออกจากแบบเดิม หวั่นเดือดร้อน “สุชาติ” รับปากทางจุดลงตัวที่ทุกฝ่ายพอใจ เพื่อประโยชน์สุงสุดของท้องถิ่น-ชาวบ้าน

        นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ   พรรคพลังประชารัฐ รับหนังสือร้องทุกข์จากกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา กรณีได้รับความเดือดร้อนจากการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงหมายเลข 304 สายฉะเชิงเทรา-เขาหินซ้อน ที่มีการตัดในส่วนของอุโมงค์ทางลอดบริเวณสะพานข้ามแยก รวมถึงไม่มีความชัดเจนในการกำหนดจุดสร้างสะพานลอยคนข้ามสำหรับเดินเท้าข้ามถนน โดยมี นายวิชญ์ธวัช ศรีวิกาญจน์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย น.ส.พุทธอร พันธ์ทอง ตัวแทนชาวบ้าน และคณะ เข้าชี้แจงรายละเอียด

     โดย น.ส.พุทธอรให้ข้อมูลว่า แขวงทางหลวงฉะเชิงเทราเชิญให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบร่วมรับฟังการชี้แจงรายละเอียดรูปแบบโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 304  เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ปี2563 แต่ไม่ได้ข้อสรุปเพราะมีความเห็นที่แตกต่างกัน  ทั้งนี้เวทีดังกล่าวรวบรัดทำประชาพิจารณ์ และตัดสิทธิ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียออกไปเป็นจำนวนมาก ให้สิทธิ์เฉพาะกลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่ที่หน้าตลาดเขาหินซ้อนในการออกเสียงประชาพิจารณ์ ส่งผลให้ผู้ที่มีเห็นด้วยกับแบบก่อสร้างใหม่ที่ไม่มีอุโมงค์ทางลอด และไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับจุดสะพานลอยคนข้าม

       "ประชาชนที่ไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณหน้าตลาดก็มีความเดือดร้อนหากไม่มีอุโมงค์ทางลอด หรือสะพานลอยคนข้าม เนื่องจากถนนช่วงดังกล่าวกว้างถึง 10 เลนจราจร จุดกลับรถอยู่ไกลถึง 4 กิโลเมตร อีกทั้งฝั่งตรงข้ามเป็นที่ตั้งทั้งสถานีตำรวจ, โรงพยาบาล, สถานีอนามัย และศูนย์เด็กเล็ก รวมไปถึงการเดินทางเพื่อไปทำงาน จึงมีความจำเป็นต้องสัญจรไปมาระหว่างฝั่งถนนเป็นประจำ ดังนั้นจึงขอให้มีการตรวจสอบรายละเอียดความถูกต้องในการทำประชาพิจารณ์ และขอให้แขวงการทางฉะเชิงเทราดำเนินการชี้แจงรายละเอียดแบบก่อสร้างใหม่ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบทั้งหมด ตลอดจนทบทวนการแบบก่อสร้างให้มีอุโมงค์ทางลอด หรือกำหนดจุดสร้างสะพานลอยคนข้ามให้ชัดเจน ก่อนที่จะมีการลงเสียงประชาพิจารณ์อีกครั้งให้ถูกต้อง" น.ส.พุทธอร ให้ข้อมูล

       ภายหลังรับฟังและสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น นายสุชาติ ระบุว่า ขอรับเรื่องดังกล่าวไว้เพื่อศึกษาข้อมูลโดยละเอียดอีกครั้ง โดยเห็นว่า กรณีนี้มีความจำเป็นต้องรับฟังความเห็นของอีกฝ่ายเช่นกันเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม พร้อมกันนี้ได้มอบหมายคณะทำงานศึกษารายละเอียด และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสวงหาทางออกร่วมกัน หาจุดที่ลงตัวที่เป็นที่พอใจทั้ง 2 ฝ่าย ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ท้องถิ่น และชาวบ้าน.

160637740433