บชน.แถลงบ่ายนี้! ปมยิงการ์ดราษฎร

บชน.แถลงบ่ายนี้! ปมยิงการ์ดราษฎร

ผบ.ตร.รับรายงานเหตุยิงกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว มอบให้โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลแถลงบ่ายนี้ ย้ำให้ประชาชนรอฟังข้อเท็จจริง เพื่อให้เข้าใจลดความผิดพลาด

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ระบุว่าได้รับรายงานกรณีเกิดเหตุยิงกันหลังกลุ่มคณะราษฎร ประกาศยุติการชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ แยกรัชโยธิน

ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล รวบรวมสืบสวนหาพยานหลักฐานอยู่ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นจะมีการสรุปแล้วรายงานมาให้ทราบอีกครั้งในช่วงบ่าย ซึ่งได้มอบหมายให้ทีมโฆษกของกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้แถลง เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของตำรวจนครบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้สถานการณ์บานปลาย ผบ.ตร.ระบุเพียงว่า ขอให้ประชาชนรอฟังข้อเท็จจริงจากการแถลงเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันลดความผิดพลาด

ส่วนคดีมาตรา 112 ล่าสุดมีผู้ถูกออกหมายเรียกจำนวนกี่ราย พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องจำนวนไม่สามารถไปกะเกณฑ์ได้ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานจากชุดสืบสวนสอบสวนว่าคืบหน้าไปเท่าไหร่ ซึ่งอาจแถลงให้ทราบเป็นครั้งคราว ที่เหมือนกับทุกคดีต้องไม่เสียหายต่อการสอบสวน ก็พยายามจะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ทั้งนี้ยืนยันว่าตำรวจเป็นผู้รักษากฎหมาย คงกังวลทุกเรื่องอยู่แล้วที่ใครจะละเมิดกฎหมาย โดยเฉพาะการละเมิดเกี่ยวกับสถาบัน ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อภาพรวมความรู้สึกคนไทย คงไม่มีใครอยากทำแบบนี้ ฝากเตือนใครที่คิดทำเรื่องพวกนี้ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย