'ผบ.ทบ.' ส่งทหาร ลบ 'Hate Speech' ม็อบ พ่นสี

'ผบ.ทบ.' ส่งทหาร ลบ 'Hate Speech'  ม็อบ พ่นสี

'พล.อ.ณรงค์พันธ์' ส่ง ชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ลบข้อความไม่เหมาะสมในพื้นที่ชุมนุม สร้างบรรยากาศท่องเที่ยว ทำ กทม. เป็นพื้นที่สวยงาม

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (ผบ.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนได้รวมพลังกไปทำความสะอาดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)และราชประสงค์ ในช่วงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังการชุมนุม พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เล็งเห็นถึงความยากลำบากของการลบข้อความดังกล่าว เนื่องจากข้อความถูกพ่นด้วยสารเคมีลงบนพื้นยางมะตอย และกำแพง จึงมอบหมายให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก (วศ.ทบ.)ไปจัดเตรียมหรือหาวิธีการที่จะทำให้ลบข้อความที่ไม่เหมาะสมออกอย่างรวดเร็ว และสามารถสนับสนุนการทำความสะอาดในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและลดภาระของของส่วนต่างๆ

160636485771

ทั้งนี้ เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ได้จัดชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์  ออกไปดำเนินการภารกิจดังกล่าวในช่วงเมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.จนถึงเช้าตรู่ของวันที่ 26 พ.ย. บริเวณรัชโยธิน พื้นที่ที่มีการรวมตัวของผู้ชุมนุมบริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เพื่อลบข้อความที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถูกพ่นอยู่ตามกำแพงแล้วก็พื้นถนนบริเวณอุโมงค์สะพานข้ามแยกรัชโยธิน รวมถึงขอความ head Speed เพื่อช่วยทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่สวยสดงดงาม บรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสวยงาม ทำให้ประชาชนได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ และไม่พบข้อความที่ทำให้เกิดความสบายใจ

160636488692

ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการ วิทยาศาสตร์กองทัพบก จะทำงานร่วมกับประชาชน ที่มาในนามจิตอาสาและหน่วยราชการอีกหลายส่วน ทั้งนี้กองทัพบกจึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปในการดูแลรักษาความสะอาดเพื่อให้บ้านเมืองของเราเกิดความสวยงาม