ฮือฮา! 'เพนกวิน' สวม 'เป็ดเหลือง' ร่วมม็อบ

ฮือฮา! 'เพนกวิน' สวม 'เป็ดเหลือง' ร่วมม็อบ

"เพนกวิน" สวม "เป็ดเหลือง" ร่วมม็อบ ย้ำกลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้แต่ความคิดสร้างสรรค์ในการต่อสู้ ไม่มีการใช้ความรุนแรง

เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "เพนกวิน" พริษฐ์ ชีวารักษ์ แกนนำ "ม็อบราษฎร" ได้ปรากฏตัวบริเวณจุดชุมนุมที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ โดยแต่งกายในชุด "เป็ดเหลือง" พร้อมถือป้ายประกาศเขตราษฎร สร้างความฮือฮาแก่ผู้ชุมนุม

"เพนกวิน" เปิดเผยสาเหตุของการสวมชุดเป็ดเหลืองมาร่วมชุมนุมว่า เนื่องจากที่ผ่านมา มีการพยายามใส่ร้ายปายสีว่าผู้ชุมนุมเป็นผู้ใช้ความรุนแรง ทั้งๆที่เราไม่เคยทำ เราเป็นแค่นักเรียนนักศึกษาเท่านั้น วันนี้ตนจึงสวมเป็ดเหลืองเพื่อแทนความหมายว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้แต่ความคิดสร้างสรรค์ในการต่อสู้ ไม่มีการใช้ความรุนแรง หากมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นขอให้ทุกคนรับรู้ไว้ว่าไม่ได้มาจากเรา

แกนนำ "ม็อบราษฎร" กล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่เปลี่ยนสถานที่ชุมนุม เพราะต้องการหลีกเลี่ยงความรุนแรง ส่วนจะปักหลักชุมนุมค้างคืนหรือไม่นั้นต้องรอประกาศจากเวทีใหญ่อีกครั้ง

ฮือฮา! \'เพนกวิน\' สวม \'เป็ดเหลือง\' ร่วมม็อบ

ในส่วนของบรรยากาศการชุมนุมของคณะราษฎร ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก ผู้ชุมนุมนำธนบัตรปลอมที่มีรูปโลโก้เป็ดเหลือง ซึ่งทางกลุ่มคณะราษฎรได้แจ้งว่าเป็นธนบัตรของราษฎร พร้อมประกาศใช้ในวันที่ 25 พ.ย.2563 ซึ่งเดิมได้เคยระบุว่า สามารถซื้อขายได้กับพ่อค้าแม่ค้ารถเข็น หรือ CIA ที่จะมาให้บริการบริเวณการชุมนุม ขณะที่การจราจรหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ได้จัดกำลังตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกประชาชน โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ส่วนประชาชนที่มีความจำเป็นต้องสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวให้ตรวจสอบเส้นทางอย่างใกล้ชิด

160629728925

160629730384

160629730320

160629730348