นายกฯ เกาะติดม็อบ นำถกประเมินสถานการณ์

นายกฯ นำถกประเมินสถานการณ์​ม็อบ เจ้าหน้าที่เปิดเส้นจราจรรอบทำเนียบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า จากเดิมที่กลุ่มราษฎรนัดชุมนุมกันที่สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ในวันเดียวกันนี้ ก่อนจะมีการเปลี่ยนจุดชุมไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ ทำให้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

รวมถึงบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลอย่างเข้มข้น มีการปิดเส้นทางจราจนไม่ให้รถเดินทางเข้าออกเกือบทุกแยกเว้นเพียงแต่แยกการเรือนที่เปิดให้เป็นเส้นทางเข้ามาพื้นที่ชั้นในได้ โดยมีการวางลวดหนามหีบเพลง และมีการนำตู้คอนเทนเนอร์วางซ้อนสองชั้น มาปิดเส้นทางแทนการใช้รถเมล์เหมือนทุกครั้ง ทำให้การเดินทางเข้าพื้นที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ขณะที่พื้นที่ทำเนียบก็มีการแจ้งให้ข้าราชการที่ไม่มีความจำเป็นทำงานที่บ้านจึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีกำหนดการปฏิบัติภารกิจในทำเนียบรัฐบาลเพียงงานเดียวคือ วาระงานที่ นายกฯ มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดแข่งขันคัดลายมือสำหรับเยาวชน ประจำพุทธศักราช 2563

160629484115

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ​ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการขยับขยับตู้คอนเทนเนอร์ที่นำมาปิดเส้นทางบริเวณ สะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ออกก่อนชั่วคราว แต่ยังไม่มีการเปิดเส้นทางการจราจรบริเวณนี้ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ ว่าในวันพรุ่งนี้ จะประกาศปิดทำเนียบรัฐบาล และให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานที่บ้านหรือไม่

160629480370