"เพื่อไทย" รับได้ หาก "ธนาธร-ปิยบุตร" ถูกเสนอชื่อร่วมวงสมานฉันท์โควต้าฝ่ายค้าน

"เพื่อไทย" รับได้ หาก "ธนาธร-ปิยบุตร"  ถูกเสนอชื่อร่วมวงสมานฉันท์โควต้าฝ่ายค้าน

"ชลน่าน ศรีแก้ว" ระบุฝ่ายค้านรอหารือ เคาะมติจะร่วมวงกรรมการสมานฉันท์หรือไม่ พร้อมรับชื่อ "แกนนำคณะก้าวหน้า"​ หากพรรคก้าวไกล เสนอ

      นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังไม่มีมติต่อการส่งบุคคลเข้าร่วมเป็นตัวแทนร่วมกรรมการสมานฉันท์ ทั้งนี้ได้รับทราบการดำเนินงานและโครงสร้างของกรรมการฯ ตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ แถลง ทั้งนี้ต้องรอพิจารณาให้รอบคอบอีกครั้ง โดยหลักการหากกรรมการคณะดังกล่าวเป็นประโยชน์จะเข้าร่วม อย่างไรก็ตามการทำงานของกรรมการอาจยากต่อการหวังถึงความสำเร็จ เพราะกรรมการคณะดังกล่าวเป็นเพียงการประตูพูดคุย ไม่มีผลในทางบังคับให้ต้องปฏิบัติ อีกทั้งที่ผ่านมาพบว่ากรรมการที่ตั้งขึ้นเพื่อศึกษาเรื่องใดนั้น ไม่มีหน่วยงานใดรับไปปฏิบัติ ซึ่งการปรองดองที่จะเกิดขึ้นได้จริง ต้องอยู่ที่จิตสำนึก

        ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเป็นไปได้ที่จะส่งชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าเป็นตัวแทนเข้าร่วมหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นไปได้ หากพรรคก้าวไกล ฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเสนอบุคคลในคณะก้าวหน้าเข้าร่วม ซึ่งสิทธิเสนอนั้นทำได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนายชวนว่าจะพิจารณาอย่างไรหรือไม่.