BDMS - ซื้อ

BDMS - ซื้อ

สถานะทางการเงินแข็งแกร่งขึ้น

การขายเงินลงทุนจะช่วยหนุนสถานะทางการเงินของ BDMS ให้เป็นโรงพยาบาลที่เป็นเงินสดสุทธิ (net cash) และรับรู้กำไร 1.1พันลบ. จากคาดการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และแนวโน้มยกเลิกการระงับการเดินทางเร็ว ๆ นี้ เราคาดว่ากำไรหลักจะเพิ่มขึ้น 24% ในปีหน้า เราประเมินมูลค่าหุ้นที่ 26บาท และมีผลตอบแทนรวมที่ (TTR) 19% เราแนะนำ ซื้อ

 

เป็นโรงพยาบาลที่มีเงินสดสุทธิ (Net cash)

เงินสดจำนวน 1.86 หมื่นลบ. ที่จะได้จากการขายเงินลงทุนในหุ้น BH จะช่วยเสริมสถานะทางการเงินของ BDMS และหนุนการเติบโตในอนาคตของบริษัท ในระยะสั้นบริษัทจะมีสถานะเป็นบริษัทเงินสดสุทธิ (net cash) ที่ 915ลบ. ในปี 2020F 5.9พันลบ. ในปี 2021F และ 1.0 หมื่นลบ.ในปี 2022F เราเชื่อว่าผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใหม่ของ BH จะไม่ทำให้แนวโน้มอุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลง และจะไม่กระทบ BDMS

 

เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่กำไรฟื้นตัวก้าวกระโดด

เราคาดว่ากำไรปกติของ BDMS (ไม่รวมส่วนแบ่งกำไรจาก BH) จะเติบโต 24% สู่ระดับ 8.1พันลบ. ในปีหน้าจากความหวังที่ว่าความสำเร็จของวัคซีน COVID-19 จะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างยั่งยืนและมีการยกเลิกข้อระงับการเดินทาง ซึ่งจะช่วยปลดล็อค pent-up demand โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ต้องการการดูแลสูง รวมถึงมาตรการในการลดต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยบรรเทาผลกระทบจากการระบาดของโควิดและยังสามารถคงมาตรฐานการบริการไว้ได้

 

ธุรกิจกระจายช่วยลดความเสี่ยง

BDMS มีโรงพยาบาลในเครือ 49 แห่งในประเทศไทย ซึ่งคลอบคลุมทุกตลาด ตั้งแต่ผู้มีรายได้น้อย ไปจนถึงผู้มีรายได้สูง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งจะช่วงขยายฐานรายได้และบรรเทาผลกระทบของ COVID-19 โดยนับตั้งแต่ 1Q16 การเติบโตของรายได้ของโรงพยาบาลในต่างจังหวัดสูงกว่าโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ

 

แนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 26บาทต่อหุ้น

เราประเมินมูลค่า BDMS ที่ 26บาทต่อหุ้นด้วยวิธี DCF เราชอบบริษัทจากสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและการเป็นผู้ชนะในช่วงการฟื้นตัว กำไร 1.1พันลบ.และเงินปันผลพิเศษจะเป็นปัจจัยกระตุ้นในระยะสั้น ที่ราคาปิดล่าสุด หุ้นให้ผลตอบแทนที่  น่าสนใจที่ 19% เราแนะนำ ซื้อ