"พลังแผ่นดินสยาม" ยันชุมนุมปักหลัก ขวาง "คณะราษฎร63" ย้ำเลี่ยงปะทะ

"พลังแผ่นดินสยาม" ยันชุมนุมปักหลัก ขวาง "คณะราษฎร63" ย้ำเลี่ยงปะทะ

แกนนำพลังแผ่นดินสยาม แถลงปักหลักขวาง คณะราษฎร หน้าแนวแบริเออร์ ยันให้ความรู้ ไม่มีปะทะ -ไม่สร้างเงื่อนไขให้ยึดอำนาจ

      กลุ่มพลังแผ่นดินสยาม  นำโดย นายสาธุ อนุโมทามิ , นายบัญชา ปานนิวัฒน์ และนายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู แถลงยืนยันต่อการจัดชุมนุมวันที่ 25 พฤศจิกายน  เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์  

     โดยคณะพลังแผ่นดินสยาม ออกแถลงการณ์ยืนยันในจุดยืนด้วยว่า ไม่ต้องการให้กลุ่มใดล่วงละเมิดสถาบัน ทั้งวาทกรรมหรือการรุกเข้าพื้นที่ที่เชื่อมโยงหรือมีความหมายเชิงสัญลักษณ์ ทั้งนี้ขอเรียกร้องไปยังผู้เห็นต่างหยุดใช้วาทกรรมก้าวล่วง หรือทำกิจกรรมที่เข้าใกล้สถานที่ที่มีความเชื่อมโยงเชิงสัญลักษณ์ของสถาบันพระมหากษัตริย์โดยเด็ดขาด

 

     ทั้งนี้นายบัญชา กล่าวว่ากลุ่มพลังแผ่นดินสยามไม่ต้องการมีปัญหากับกลุ่มใด และไม่ต้องการให้เกิดม็อบชนม็อบ โดยสิ่งที่กลุ่มจะทำคือ ปักหลัก ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และเผยแพร่พระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 และ รัชกาลที่ 10 

      "ยืนยันไม่มีการปะทะ ซึ่งจะยึดหลักสันติวิธี ทั้งนี้ส่วนของตนเองจะนั่งขวางไว้ไม่ให้ผ่านไปได้อย่างแน่นอน และยืนยันได้ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ปะทะกันแบบที่แยกเกียกกาย" นายบัญชา กล่าว

  

       ด้านนายสาธุ กล่าวว่าการนัดชุมนุมวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่เป็นวันเดียวกับคณะราษฎร63 ที่สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์นั้น ไม่มีเจตนาปะทะหรือสร้างเงื่อนไขความรุนแรง ส่วนพื้นที่ปักหลักนั้นยังอยู่ระหว่างพิจารณา เนื่องจากพื้นที่การดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ขยายวงกว้าง ไปจนถึงแยก จปร.และแยกยมราช เบื้องต้นได้นัดหมายรวมตัว เวลา09.00 น. หน้าแนวแบริเออร์ จุดที่มวลชนราษฎรจะเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุม ทั้งนี้ตนยืนยันจะหลีกเลี่ยงการปะทะ หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง ไม่มาจากกลุ่มพลังแผ่นดินสยามแน่นอน ทั้งนี้กลุ่มยืนยันจะไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดการยึดอำนาจ.