ฮ่องกงเตรียมปิดสถาบันเทิงเพิ่มสกัดโควิด-19

ฮ่องกงเตรียมปิดสถาบันเทิงเพิ่มสกัดโควิด-19

ฮ่องกงเตรียมปิดสถาบันเทิงเพิ่ม หลังโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

นางแคร์รี ลัม ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกงเปิดเผยว่า ฮ่องกงจะเดินหน้าปิดสถานบันเทิงเพิ่มเติม ท่ามกลางการแพร่ระบาดรอบใหม่ของโรคโควิด-19

นางลัมระบุในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ว่า “ทิศทางก็คือการควบคุมสถานที่ตามที่องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) กำหนด เราต้องหลีกเลี่ยง 3 สิ่ง ซึ่งประกอบด้วย การหลีกเลี่ยงพื้นที่ปิด หลีกเลี่ยงฝูงชน และหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด”

นอกจากนี้ นางลัมกล่าวเสริมว่า จะมีการประกาศในภายหลังเกี่ยวกับคำสั่งใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 โดยไม่ได้ระบุเวลาหรือรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว

ฮ่องกงเปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 63 ราย ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนส.ค. และสร้างความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบใหม่ในฮ่องกงหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมโรคก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ นางลัมกล่าวว่า “น่าเสียดายที่เราเห็นยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้น เราต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด” อย่างไรก็ตาม นางลัมระบุเสริมว่า “หากเรามองดูการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก สถานการณ์ของฮ่องกงนั้นไม่ได้เลวร้ายเลย”