ชาวตาคลีเฝ้า ฯ รับเสด็จ ‘ในหลวง-พระราชินี’ พระราชทานสระบ่อดินขาว

ชาวตาคลีเฝ้า ฯ รับเสด็จ ‘ในหลวง-พระราชินี’ พระราชทานสระบ่อดินขาว

ประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ วัดช่องแคและสระบ่อดินขาว ต.พรหมนิมิตร อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พระราชทานสระบ่อดินขาวให้แก่พี่น้องประชาชนตำบลพรหมนิมิตร หลังจากต้องประสบกับปัญหาภัยแล้งต่อเนื่อง

การเสด็จพระราชดำเนินในวันนี้ยังความปลื้มปิติมาให้แก่ชาวตาคลีที่วันนี้มารอเฝ้าฯ รับเสด็จตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประชาชนชาวอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ต่างแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองมารอเฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนินพระราชทาน “สระบ่อดินขาว” อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าฯ รับเสด็จ ทำให้บรรยากาศภายในวัดช่องแค และบริเวณสระบ่อดินขาวเต็มไปด้วยความปลื้มปิติยินดีของเหล่าพสกนิกร ด้วยทรงเห็นถึงความสำคัญของปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อำเภอตาคลี และเป็นที่มาของโครงการพัฒนาสระบ่อดินขาวมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโครงการพัฒนาสระบ่อดินขาว เป็นการพัฒนาพื้นที่ฝ่ายชะลอน้ำบริเวณเขาวง แนวส่งน้ำและบริเวณโดยรอบสระบ่อดินขาว ซึ่งโครงการพัฒนาสระบ่อดินขาว หมู่ที่ 1 ตำบลพรหมนิมิต อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง การขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคของราษฎรในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลพรหมนิมิต โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 476 ไร่ เป็นที่อยู่อาศัยจำนวน 200 ไร่ เป็นพื้นที่เพาะปลูกจำนวน 276 ไร่ มีครัวเรือนผู้ใช้น้ำ 130 ครัวเรือน มีประชากร 450 คน ซึ่งการใช้น้ำเพาะปลูก ปัจจุบันมีแหล่งน้ำอยู่ 2 ส่วน คือใช้น้ำจากสระบ่อดินขาว 150 ไร่ จากคลอง ชัยนาท-ป่าสัก 100 ไร่ และการใช้ปริมาณน้ำต่อวัน 300-400 ลูกบาศก์เมตร

160621536673

160621537064

ที่มา : เนชั่นทีวี