"เลขาฯคณะสมานฉันท์" เร่งส่งจดหมายถึง6หน่วยงาน เลือกตัวแทน ร่วมวง "สมานฉันท์"

"เลขาฯคณะสมานฉันท์" เร่งส่งจดหมายถึง6หน่วยงาน เลือกตัวแทน ร่วมวง "สมานฉันท์"

เลขานุการ กรรมการปรองดอง เร่งส่งจดหมายถึง6หน่วยงาน ส่งตัวแทนร่วมวง ด้าน ตัวแทนม็อบ-กรรมการทรงคุณวุฒิ ต้องรอกรรมการเท่าที่มี เคาะอีกครั้ง

     นายคุณวุฒิ  ตันตระกูล รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ฐานะเลขานุการคณะกรรมการสมานฉันท์ เปิดเผยว่า หลังจากที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ และตัวแทน4 ฝ่าย มีมติต่อโครงสร้างกรรมการสมานฉันท์แล้ว ฝ่ายเลขานุการ จะทำหนังสือถึงประธานหน่วยงานต่างๆ 6 หน่วยงานที่มีชื่อเป็นกรรมการ ได้แก่ รัฐบาล, ประธานวิปรัฐบาล, ประธานวิปฝ่ายค้าน, ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย, ประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎ และประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล เพื่อให้คัดเลือกตัวแทนและส่งรายชื่อให้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการ 
      นายคุณวุฒิ กล่าวว่า การทำหนังสือเพื่อขอให้หน่วยงานส่งตัวแทนนั้นไม่ได้กำหนดเวลา เพราะต้องให้เวลาหน่วยงานประชุมหรือพิจารณาร่วมกันก่อน และเมื่อได้รายชื่อแล้ว ฝ่ายเลขานุการจะนัดประชุมกรรมการโดยเร็วที่สุด เพราะกรรมการเท่าที่มีนั้นจะเป็นผู้พิจารณา กรรมการที่มาจากตัวแทนผู้ชุมนุม จำนวน 2 คน , ตัวแทนผู้มีความเห็นเป็นอย่างอื่น จำนวน 2 คน และ กรรมผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ด้านปรองดองสมานฉันท์ จำนวน4 คน.