Fund flow ยังหนุน

Fund flow ยังหนุน

ระวังแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการชุมนุมม็อบในวันพรุ่งนี้

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปรับตัวขึ้นแรงปิดที่ 1,420 จุด (+31.09 จุด, +2.24%) Volume 1.05 แสนลบ. นำโดยกลุ่มพลังงาน โรงไฟฟ้า ICT ตามกระแส Fund flow ต่างชาติที่ยังไหลเข้าต่อเนื่องตอบรับไฟเซอร์ อิงค์ได้ยื่นอนุมัติการใช้วัคซีนต้าน Covid-19 ต่อ FDA  

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มอง SET เป็นบวกคาดขึ้นทดสอบ 1,435 – 1,445 จุด ตอบรับข่าวนายโจ ไบเดน เตรียมเสนอนางเจเน็ต เยลเลนเป็นรมต.คลัง และความคืบหน้าวัคซีนต้าน  Covid-19 ส่งผลให้แนวโน้ม fund flow ต่างชาติยังคงไหลเข้าต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ควรระวังแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการชุมนุมม็อบในวันพรุ่งนี้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • COM7 SYNEX SPVI อานิสงส์ Iphone12 เริ่มจำหน่าย
  • PTTEP PTTGC TOP IVL SPRC อานิสงส์ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น
  • AMATA, WHA, SAT, AH, RCL ได้ประโยชน์การค้าเสรี RCEP และพิจารณา TPP

หุ้นแนะนำวันนี้

  • SPRC (ปิด 7.25 ซื้อ/เป้าสูงที่สุดจาก Bloomberg 10) หุ้นกลุ่มโรงกลั่นในสหรัฐฯปรับตัวขึ้นต่อคาดอุปสงค์ และกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะทยอยฟื้นตัวจากการเปิดเมือง ราคาหุ้นยัง Laggard จากกลุ่ม และ SET (YTD: SPRC -32%)
  • COM7 (ปิด 40 ซื้อ/ เป้า IAA Consensus 46) ได้ Sentiment บวกโดยตรงจากข่าว Apple จะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ iPhone 12 ในไทยอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. เป็นต้นไป COM7 เป็นผู้ประกอบการที่ได้สิทธิในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Apple และมีสาขามากสุดในประเทศไทย

บทวิเคราะห์วันนี้

CBG (ปิด 121 ซื้อ/เป้า 145), ICT sector (Top pick: DTAC)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์ฟื้นตัวข่าวผลทดสอบวัคซีนมีประสิทธิภาพช่วยหนุนตลาด: ล่าสุดบริษัท Astrazeneca และมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ประกาศผลทดสอบวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 มีประสิทธิภาพในการป้องกันได้ 90% และยังระบุว่าวัคซีนชนิดนี้ง่ายต่อการจัดเก็บและสะดวกต่อการผลิตเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ตลาดยังตอบรับข่าว นายโจ ไบเดน เตรียมเสนอชื่อนางเจเน็ต เยลเลน อดีตประธาน เฟด ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังคนใหม่
  • (+) น้ำมันดิบ WTI พุ่งแตะระดับ 43$/bbl หนุนแรงเก็งกำไรหุ้นน้ำมันและโรงกลั่น: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 64 เซนต์ (+1.5%) ปิดที่ 43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นักลงทุนคาดหวังความคืบหน้าในการผลิตวัคซีนจะช่วยลดการระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้ทุกประเทศกลับมาเปิดเศรษฐกิจหนุนดีมานด์กลับมาฟื้นตัว เป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมันและโรงกลั่นโดยเฉพาะ PTT PTTEP และ SPRC ที่ราคายัง Laggard เมื่อเทียบกับกลุ่ม
  • (+/-) ส่งออกไทยเดือน ต.ค. -6.71% แต่หากหักทองคำและน้ำมันออกหดตัวเพียง -4.89%: ก.พาณิชย์รายงานมูลค่าส่งออกเดือน ต.ค. -6.71% มากกว่าที่ Consensus คาด -6% และแย่กว่าเดือน ก.ย.ที่ -3.86% อย่างไรก็ตามหากหักทองคำและน้ำมันออกยอดส่งออกเดือน ต.ค.ติดลบเพียง 4.89% ใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้าและดีกว่าที่ตลาดคาดไว้