เช็ค 'สินเชื่อ' จำนำทะเบียนรถ ใช้รถกู้ 'เงินก้อน' เจ้าไหนดี?

เช็ค 'สินเชื่อ' จำนำทะเบียนรถ ใช้รถกู้ 'เงินก้อน' เจ้าไหนดี?

ส่องตลาดการแข่งขันของ "สินเชื่อ" ประเภท "สินเชื่อทะเบียนรถ" หรือ "สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ" พร้อมเปรียบเทียบโปรโมชั่นที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด

ผู้ให้บริการทั้งธนาคาร (bank) และที่ไม่ใช่ธนาคาร (non-bank) มุ่งหน้าลงสนามแข่งขันในผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อ" จำนำทะเบียนรถ ที่เรียกได้ว่าดุเดือด และเป็นตลาดแข่งขันที่ทำให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้น

ล่าสุด สะเทือนวงการ​สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ หลัง "ออมสิน" แบงก์รัฐประกาศจับมือร่วมลงทุนในธุรกิจจำนำทะเบียนรถกับ​ บริษัท​ เงินสดทันใจ​ จำกัด หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ศรีสวัสดิ์"​ ที่กำลังจะเริ่มต้นให้บริการในช่วงต้นปี 2564 ที่ยิ่งตอกย้ำการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ 

ขณะที่ปัจจุบันภาพรวมตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียน ทั้งที่ขึ้นและไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับ ธปท. ทั้งธุรกิจในเครือแบงก์และนอนแบงก์ มีกว่า 20-30 ราย วงเงินสินเชื่อมากกว่า 200,000 ล้านบาท มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 

160620473435

การกระโดดเข้ามาในตลาดของธนาคารออมสิน ที่มาพร้อมกับให้ดอกเบี้ยสินเชื่อที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยดอกเบี้ยของตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ทำให้เป็นที่น่าจับตาถึงทิศทางการแข่งขันในตลาดนี้ต่อไปในปีหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

ก่อนที่จะได้เจอผลิตภัณฑ์น้องใหม่ของตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะพาไปสำรวจตลาด "สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ" เจ้าใหญ่ๆ ของไทยในปัจจุบัน ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ความต่างของแต่ละเจ้า ดังตารางต่อไปนี้

160620292084

อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้บริโภคก่อนที่ตัดสินใจขอสินเชื่อเหล่านี้ จะต้องทำความเข้าใจรายละเอียดของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ให้เข้าใจก่อน โดยอาจเริ่มต้นจากการหาข้อมูลในเว็บไซต์ หรือติดต่อที่หน้าสาขาของผู้ให้บริการเพื่อเห็นภาพสิ่งที่จะได้ และสิ่งที่ต้องจ่ายอย่างชัดเจนเพื่อง่ายต่อการตัดสินใจและการวางแผน

เพราะถึงแม้ว่านี่จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ได้รับเงินก้อนมาเพิ่มสภาพคล่องก็จริง แต่ความจริงก็คือ "หนี้" ที่ทำให้มีภาระผูกพันที่ต้องจ่ายเกิดขึ้น ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเงินของคุณมากกว่าเดิมได้ หากไม่วางแผนใดๆ เลย

ดูรายละเอียด "สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ" เพิ่มเติม