'ลอสแอนเจลิส - เนวาดา' ประกาศคุมโควิดรอบใหม่ 25 พ.ย.

'ลอสแอนเจลิส - เนวาดา' ประกาศคุมโควิดรอบใหม่ 25 พ.ย.

“ลอสแอนเจลิส” ประกาศใช้มาตรการสกัดแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ โดยห้ามทานอาหารที่ร้าน ขณะที่ “เนวาดา” คุมเข้มรวมกลุ่ม หลังไวรัสพุ่งไม่หยุด

มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดรอบใหม่ จะห้ามไม่ให้ประชาชนนั่งรับประทานอาหารที่ร้านเป็นเวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์ โดยร้านอาหาร ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไวน์ และผับบาร์จะให้บริการเฉพาะซื้อกลับบ้าน บริการไดรฟ์ทรู และบริการจัดส่งอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น ซึ่งเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันพุธที่ 25 พ.ย.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สหรัฐ ยังเตือนว่า มาตรการเหล่านี้อาจบังคับใช้ต่อไป หากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่โดยเฉลี่ยในรอบ 5 วัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 4,000 ราย ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในรอบห้าวันเมื่อนับจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ 4,097 ราย

ขณะที่นายสตีฟ ไซโซแลก ผู้ว่าการรัฐเนวาดา ประกาศแผนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อยกระดับมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ในการรวมกลุ่มที่กาสิโน ร้านอาหาร และการรวมกลุ่มเป็นการส่วนตัว เช่น การเลี้ยงฉลองเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย

อย่างไรก็ตาม มาตรการควบคุมรอบใหม่จะมีผลบังคับใช้ในรัฐเนวาดาในวันอังคารนี้ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิต และอัตราการติดเชื้อในรัฐเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ตลอดเดือนพ.ย.นี้