WHAUP - ซื้อ

WHAUP - ซื้อ

อัพไซด์จาก M&A

คาดว่า WHAUP จะมีผลประกอบการที่ดีขึ้น qoq ใน 4Q20 และการเติบโตเล็กน้อยในปีหน้าจากการใช้น้ำภาคอุตสาหกรรมจากผู้ใช้รายใหญ่และการขาดทุนน้อยลงจาก Duong River อัพไซด์จะมาจากดีล M&A ในเวียดนาม ผลตอบแทนรวม (TTR)ยังคงน่าสนใจที่ 14%  แนะนำ ซื้อ

 

คาดว่าการดำเนินงานดีขึ้นใน 4Q20F

เราคงมุมมองว่ากำไรของ WHAUP จะเพิ่มขึ้น qoq ใน 4Q20 จากความต้องการใช้น้ำที่สูงขึ้น (จากการเริ่มดำเนินการผลิตของโรงงานปิโตรเคมีในธันวาคม 2020 และการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม) และการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้นจากผู้ใช้ภาคอุตสาหกรรมและ Duong River จะขาดทุนลดลง การดำเนินงานของ  Duong River ล่าช้า 4-6 สัปดาห์เนื่องจากผลกระทบ COVID-19 คาดว่าโรงงานจะถึงจุดคุ้มทุนภายในกลางปี 2021 ต่ำกว่าคาดการณ์ของเราเล็กน้อย

 

การเติบโตเล็กน้อยในปีหน้า

จากการดำเนินงานที่ล่าช้าของ Duong River และปิดซ่อม Ghecho-One 4-6 สัปดาห์ใน 1Q21 กำไรของบริษัทจะต่ำกว่าคาดการณ์ของเรา 5% ดั้งนั้นบริษัทจะมีกำไรจะเติบโต 8% ในปีหน้า จากความต้องการใช้น้ำจากผู้ใช้รายใหญ่ - โรงงานปิโตรเคมี (COD ในธ.ค. 2020) และโรงไฟฟ้า IPP (COD ในมี.ค. 2021)  และ Duong River จะขาดทุนน้อยลง 

 

อัพไซด์หลายประเด็น

มีอัพไซด์หลายประเด็นที่เรายังไม่รวมเข้าไปในประมาณการของเรา (i) การขยาย solar rooftop เร็วขึ้นหากการศึกษาแผนการซื้อขายไฟฟ้าระหว่างเอกชน (P2P) และ smart microgrid ประสบความสำเร็จ โดยบริษัทวางแผนในการขยายกำลังการผลิต 100MW ภายใน 2022 โดยเซ็นต์สัญญาแล้ว 47MW (ii) ดีล M&A โซลาห์ฟาร์ม3 โครงการที่พัฒนาแล้ว (brownfield) มีกำลังการผลิตโครงการละ 50-250MW  และโครงการน้ำและบำบัดนำที่เสียที่พัฒนาแล้วและที่จะเริมพัฒนา (greenfield) ในเวียดนาม  โดยความคืบหน้าจะชัดเจนขึ้นหลังการผ่อนคลายการปิดประเทศ 

 

คงคำแนะนำ ซื้อ

เราคาดว่าจะมีการฟื้นตัวของการดำเนินงานและอัพไซด์หลายประการที่จะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้น จากผลตอบแทนรวมที่ดีที่ 14% เราคงคำแนะนำ ซื้อ