'ปารีณา' ยื่นป.ป.ช.ขยายเวลาแจงบัญชีทรัพย์สิน 'วัชรพล' ยันรู้ผลเดือนนี้

'ปารีณา' ยื่นป.ป.ช.ขยายเวลาแจงบัญชีทรัพย์สิน 'วัชรพล' ยันรู้ผลเดือนนี้

'ปารีณา' ยื่นป.ป.ช.ขยายเวลาแจงบัญชีทรัพย์สิน ด้านประธานป.ป.ช. ยันรู้ผลเดือนนี้

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)มีมติแจ้งข้อกล่าวหาแก่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ โดยไม่ใช่แค่กรณีถือครองที่ดิน ภบท.5 รวม 1,700 ไร่ แต่รวมถึงการตรวจสอบทรัพย์สินรายการอื่น ทั้งที่เกี่ยวเนื่องและไม่เกี่ยวเนื่องกับกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. เปิดเผยว่าน.ส.ปารีณา ได้ทำหนังสือขอขยายระยะเวลาชี้แจง แก้ข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยอ้างว่ามีเอกสารหลักฐานจำนวนมาก

โดยตาม พ.ร.บ.ป.ป.ช. และระเบียบคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่าด้วยการตรวจสอบและไต่สวน พ.ศ. 2561 ข้อที่ 11 สามารถขยายเวลาให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ตามความเหมาะสม โดยส่วนใหญ่จะขยายให้ประมาณ 30 วัน เพื่อให้โอกาสผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงข้อเท็จจริงได้อย่างเต็มที่  อย่างไรก็ดีกระบวนการตรวจสอบกรณีนี้ยังดำเนินการอยู่ และไม่ได้เป็นการประวิงเวลาแต่อย่างใด เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอนำสำนวนเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อมีมติว่าจะขยายระยะเวลาให้หรือไม่ และเท่าไหร่ คาดว่าภายในเดือน พ.ย. 2563 จะได้ความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากกรณียื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จแล้ว น.ส.ปารีณา ยังถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ไต่สวนกรณีกระทำผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงในการครอบครองพื้นที่ป่าสงวนด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2563 น.ส.ปารีณา แถลงข่าวถึงกรณีนี้ยืนยันว่าบริสุทธิ์ และไม่ได้กระทำผิดตามข้อกล่าวหาแต่อย่างใด