‘สิงคโปร์-ฮ่องกง’เลื่อนเปิดตัว Travel Bubble

‘สิงคโปร์-ฮ่องกง’เลื่อนเปิดตัว Travel Bubble

‘สิงคโปร์-ฮ่องกง’เลื่อนเปิดตัว Travel Bubble ออกไป 2 สัปดาห์ หลังโควิด-19ปะทุ

นายออง เย คุง รมว.ขนส่งของสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ว่า โครงการเดินทางทางอากาศระหว่างกันแบบไม่ต้องกักตัว (Air Travel Bubble) ระหว่างสิงคโปร์-ฮ่องกง จะถูกเลื่อนการเปิดตัวออกไปอีก 2 สัปดาห์ และจะประกาศวันเปิดตัวครั้งใหม่ในภายหลัง

ทั้งนี้ แต่เดิมสิงคโปร์และฮ่องกงมีกำหนดเริ่มโครงการ Travel Bubble ในวันนี้ (22 พ.ย.)

นายอองโพสต์ในเฟซบุ๊คว่า เขาและนายเอ็ดเวิร์ด เหยา รมว.พาณิชย์และการพัฒนาเศรษฐกิจของฮ่องกงได้หารือกันเกี่ยวกับโครงการ Travel Bubble เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในฮ่องกง และได้ตัดสินใจว่า เป็นการดีกว่าที่จะเลื่อนการเปิดตัวโครงการดังกล่าวออกไปก่อน"

“ผมเข้าใจถึงความผิดหวังและความไม่พอใจของนักเดินทางที่วางแผนการเดินทางไว้แล้ว แต่เราคิดว่า เป็นการดีกว่าที่จะเลื่อนโครงการดังกล่าวออกไป อันเนื่องมาจากจุดยืนด้านสาธารณสุข” นายอองระบุ และกล่าวเสริมว่า สายการบินต่างๆ กำลังทำการติดต่อกับผู้โดยสารที่จะได้รับผลกระทบจากการเลื่อนเปิดตัวโครงการนี้

ฮ่องกงรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 43 รายในวันนี้ โดยผู้ติดเชื้อ 13 รายไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงนั้น Travel Bubble ระหว่างสิงคโปร์และฮ่องกงจะถูกสั่งระงับเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หากจำนวนเฉลี่ยในรอบ 7 วันของผู้ติดโควิด-19 รายวันที่ไม่มีความเชื่อมโยงกันนั้น มีจำนวนมากกว่า 5 รายในสิงคโปร์หรือในฮ่องกง โดยจะมีการแจ้งล่วงหน้า 2 วันก่อนระงับโครงการดังกล่าว