เร่ิมกิจกรรม "ม็อบเสื้อแดง" แบกโลง-วางดอกไม้จันทน์-ชู3นิ้ว ไล่ "บิ๊กตู่"-ตั้งฉายา4รมต.

เร่ิมกิจกรรม "ม็อบเสื้อแดง" แบกโลง-วางดอกไม้จันทน์-ชู3นิ้ว  ไล่ "บิ๊กตู่"-ตั้งฉายา4รมต.

เสื้อแดงคึกคัก จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ไม่พอใจ "บิ๊กตู่" บริหารประเทศ พร้อมจัดนิทรรศการภาพถ่าย สลายชุมนุมเสื้อแดงให้ มวลชนได้รำลึก - ให้ฉายา4รมต. ล้อ พรรคพลังประชางัด

       ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร63 และแนวร่วม รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดง ในพื้นที่ ถนนอักษะ ว่า เมื่อเวลา 18.00 น. การชุมนุมในพื้นที่เร่ิมคึกคัก โดยมีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่อย่างหนาตา และภายในพื้นที่ชุมนุมแกนนำกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ ได้ทำกิจกรรมกระจายอยู่หลายจุดในพื้นที่ โดยมีสาระสำคัญของกิจกรรม คือ แสดงออกถึงความไม่พอใจต่อการบริหารราชการของรัฐบาล ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้นำ อาทิ นำโลงศพจำลองที่คลุมด้วยผ้าสีต่างๆ พร้อมมีภาพถ่ายของพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งอยู่หน้าโลงศพจำลอง พร้อมกับพวงหรีดเขียนข้อความ “นโยบายประชารัฐ” และให้มวลชนเสื้อแดงและผู้ที่ร่วมกิจกรรม วางดอกไม้จันทน์ เพื่อแสดงถึงความไม่พอใจ และได้ชูสามนิ้วเพื่อเป็นสัญลักษณ์ถึงการไม่ยอมรับ

160604274761

       ขณะเดียวกันมีการนำภาพถ่ายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในหลายครั้งที่ผ่านมา รวมถึงภาพถ่ายที่มวลชนคนเสื้อแดงถูกสลายการชุมนุม เป็นนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อให้มวลชนที่เข้าร่วมได้รำลึกถึงด้วย

160604274872

       ทั้งนี้พบว่าพื้นที่โดยรอบชุมนุมมีผู้ค้านำสินค้า ของที่ระลึก เสื้อผ้า รวมถึงอาหารตั้งวางจำหน่ายด้วย.

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากิจกรรมภายในพื้นที่ถนนอักษะ ได้นำป้ายข้อความเพื่อสื่อถึงปมปัญหาที่ประชาชนไม่ไว้วางใจการบริหารราชการของรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน พร้อมกับเขียนข้อความเลียนแบบป้ายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ อาทิ พรรคพลังประชางัด  ซึ่งในป้ายล้อเลียนดังกล่าวมีภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ให้ฉายาทำไม่ได้จริง ลวงโลก , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมฉายา ความผิดที่ไม่เคยผิด อาทิ นาฬิกาหรู ยืมเพื่อน, หลับตลอดเวลา, แหวนเพชรแม่, มะม่วง5ตัน, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้ฉายา เนติบริกร สู่กฎหมายเดินได้,​บิดาแห่งการยกเว้น, ศรีธนญชัยลอดช่อง, ลิ้นไม่มีกระดูก เป็นต้น และภาพของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ฉายาโคเคนเสรี ถูกกฎหมาย เป็นต้น.